กระบี่อัดโปรฯซื้อ 1 แถม 1 ลุ้นตั๋วเครื่องบินกระตุ้นเศรษฐกิจ

จ.กระบี่ ประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงชั่วคราว 4 แห่ง มีที่ไหนบ้าง ?
แฟ้มภาพ

ททท.กระบี่ผนึกสมาคมชมรมท่องเที่ยวกระตุ้นท่องเที่ยวกระบี่ไตรมาส 3 ผ่านแคมเปญ “เที่ยวกระบี่กินดีพักโดน” เสนอโปรฯห้องพักซื้อ 1 แถม 1 แถมทุกการใช้จ่ายได้สิทธิ์ลุ้นรางวัลที่พัก-ตั๋วเครื่องบิน-รถเช่า-ทัวร์-คูปองทานอาหารคาดนักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางเข้ากระบี่ประมาณ 45,000 คน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กระบี่ในภาพรวมไม่ต่ำกว่า 75 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายนนี้ จังหวัดกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ร่วมกับทุกสมาคมชมรมท่องเที่ยวในพื้นที่กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย (expat) ช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (green season)

โดยนำเสนอโปรโมชั่นข้อเสนอพิเศษพร้อมลุ้นรับรางวัลต่าง ๆ ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวกระบี่กินดีพักโดน” เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบใหม่นี้ จังหวัดกระบี่ให้ความสำคัญกับมาตรการความปลอดภัยต่อเนื่องมาตลอด

โดยเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว มีการซักซ้อมการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวรวมถึงการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

การทำตลาดท่องเที่ยวในครั้งนี้จึงต้องปรับตามความเหมาะสมของสถานการณ์ของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกลยุทธ์หลักที่จะใช้คือการมุ่งเน้นการเพิ่มความถี่การเดินทางเที่ยวทั้งในวันธรรมดาและวันหยุด

ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวกระแสหลักในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติ เช่น หาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี เกาะห้อง น้ำตกธารโบกขรณี ถ้ำลอดถ้ำผีหัวโต ได้ประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมโดยเน้นการบริการและรักษาความปลอดภัยพร้อมรักษาสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ททท. สำนักงานกระบี่ยังได้เพิ่มสินค้าทางการท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับฤดูกาลและวันสำคัญ โดยได้ทำเส้นทางเที่ยวชมสวนชิมทุเรียนบ้านทะเลหอยปลายพระยา, เส้นทางท่องเที่ยวตามความเชื่อความศรัทธา

เช็กอินวัดดังวัดปังกระบี่, กระบี่ยิ่งไหว้ ยิ่งปัง 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์, กระบี่ ยิ่งสูงยิ่งสวย, ท่องเที่ยวตลาดชมวิถีชีวิตที่เหนือคลอง, กินอาหารเป็นยา โดยจัดแคมเปญ “เที่ยวกระบี่กินดีพักโดน” ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนนี้

ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแคมเปญนี้กว่า 100 ราย ทั้งหมดผ่านเกณฑ์มาตรฐาน SHA ได้พร้อมใจกันส่งมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาพักผ่อนมาชมความสวยงามของกระบี่ในช่วง green season

เช่น ที่พักตั้งแต่ระดับ 5 ดาว นำเสนอโปรโมชั่นห้องพักซื้อ 1 แถม 1 ร้านอาหารอร่อย คาเฟ่เก๋ ๆ บรรยากาศทะเลและริมเขา มอบข้อเสนอพิเศษหรือส่วนลด 5-10% รถเช่า 6 บริษัทในสนามบินทำโปรโมชั่นขับเฟี้ยวเที่ยวกระบี่ ราคาเดียว 590 บาท

ซึ่งทุกการใช้จ่ายจะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลที่พัก, ตั๋วเครื่องบิน, รถเช่า, ทัวร์, คูปองรับประทานอาหาร โดยจะมีการสุ่มจับรางวัล (random) แบบ online ทุกสิ้นเดือน นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางเลือกโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ www.wearekrabi.com


ทั้งนี้ ททท. สำนักงานกระบี่และทุกสมาคมชมรมท่องเที่ยวในพื้นที่ได้วางเป้าการกระตุ้นท่องเที่ยวผ่านแคมเปญนี้จะมีนักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางเข้ากระบี่ประมาณ 45,000 คน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้จังหวัดกระบี่ในภาพรวมประมาณ 75 ล้านบาท