ภูเก็ต เปิดจองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา 1-15 ก.ย. เช็กเงื่อนไขลงทะเบียน

โมเดอร์นา
REUTERS/Mike Segar/File Photo

อบจ.ภูเก็ต เปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา 1-15 ก.ย. ใน 5 กลุ่มเป้าหมาย เช็กเงื่อนไขใครเข้าเกณฑ์บ้าง

วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต แจ้งว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เปิดรับลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา วันที่ 1-15 กันยายน 2564 สำหรับประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต 5 กลุ่มเป้าหมายตามที่สภากาชาดไทยกำหนด ดังนี้

  • กลุ่มที่ 1 คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน
  • กลุ่มที่ 2 ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน
  • กลุ่มที่ 3 บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล
  • กลุ่มที่ 4 ผู้ที่ทำงานประจำอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูผู้สอนในโรงเรียนอนุบาล หรือครู อาจารย์ ผู้ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือในโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน
  • กลุ่มที่ 5 บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติงานสัมผัสประชาชน ตามโครงการฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19มาก่อน และบุคคลที่ยังไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนได้ เนื่องจากติดขัดระเบียบหรือกฎหมาย และต้องเป็นบุคคลที่มีอายุ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป

ชาวภูเก็ตที่เข้าเกณฑ์ 5 กลุ่มเป้าหมายข้างต้น สามารถลงทะเบียน รวมถึงตรวจสอบข้อมูลหรือนัดหมายวันฉีดวัคซีน ได้ที่ www.vaccinephuket.phuketcity.org หรือสแกนคิวอาร์โค้ด (ภาพด้านล่าง)

สำหรับวัคซีนโมเดอร์นาที่ได้รับจัดสรรจากสภากาชาดไทย รอบแรกจำนวน 5,060 โดส โดยจะอยู่ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ถึง ต้นเดือนพฤศจิกายน 2564


ภูเก็ต