คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี โคราช ลามไม่หยุด ติดเชื้อพุ่ง 447 ราย

คลัสเตอร์ตลาดสุรนารีลามไม่หยุด ล่าสุดติดเชื้อแล้วกว่า 447 ราย เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่สุดของโคราชตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่ทั้งจังหวัดป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 205 ราย

วันที่ 22 กันยายน 2564 คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 205 ราย ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในพื้นที่ จำนวน 193 ราย และติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ 12 ราย ล่าสุดยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมอยู่ที่ 24,128 ราย และมียอดเสียชีวิตสะสม 166 ราย

ขณะที่คลัสเตอร์ตลาดสุรนารียังคงลุกลามแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการระบาดติดเชื้อไปแล้วกว่า 447 ราย โดยกระจายไปในพื้นที่ 14 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครราชสีมา พิมาย สีคิ้ว ขามทะเลสอ หนองบุญมาก ด่านขุนทด โนนไทย เฉลิมพระเกียรติ ห้วยแถลง ปักธงชัย วังน้ำเขียว พระทองคำ โนนสูง และอำเภอขามสะแกแสง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อป้องกันสกัดการระบาดของคลัสเตอร์ตลาดสุรนารีอย่างเร่งด่วนแล้ว

นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นต้นมา คลัสเตอร์ตลาดสุรนารีถือเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่มีการระบาดมากที่สุดของจังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วกว่า 400 ราย ซึ่งขณะนี้สาธารณสุขได้ร่วมกับเทศบาลนครนครราชสีมา ดำเนินการตรวจค้นหาเชื้อในเชิงรุกกับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสดทุกแห่ง ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10,000 ราย คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการตรวจหาเชื้อเชิงรุกแล้วเสร็จภายใน 3 วัน เพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเร่งด่วนแล้ว