ซันสวีทลุยหนักโค้งท้ายปลายปี ส่ง “มันหวานญี่ปุ่น” เจาะนิวเจน

ซันสวีทลุยหนักโค้งท้ายปลายปี ส่ง‘มันหวานญี่ปุ่น’เจาะนิวเจน

“ซันสวีท” ลุยหนักโค้งท้ายปลายปี ส่ง “มันหวานญี่ปุ่น” เจาะลูกค้ากลุ่มนิวเจน

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) (SUN) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรแปรรูปภายใต้แบรนด์ “KC” เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า

ในยุคที่ผู้บริโภคเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์พร้อมรับประทาน (ready to eat) เพื่อสุขภาพ จากการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของคนในสังคมแบบใหม่ (new normal) ที่เน้นให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารสุขภาพ ที่สะอาด ปลอดภัย และสะดวกในการรับประทานยิ่งขึ้น ประกอบกับช่วงไตรมาส 4 แนวโน้มตลาดอาหารพร้อมรับประทานในประเทศมีทิศทางฟื้นตัวดีขึ้น จากปัจจัยบวกของนักท่องเที่ยวหลังการเปิดประเทศ

ดังนั้น บริษัทจึงเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุกเพื่อกระตุ้นยอดขายในประเทศ และเร่งขยายกลุ่มฐานลูกค้า ready to eat กลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่นและเด็ก ให้กว้างขึ้น โดยปรับโฉม packaging design สินค้ากลุ่มมันหวาน สีสันคัลเลอร์ฟูล ได้แก่

มันหวานญี่ปุ่นเผา มันม่วงญี่ปุ่นเผา และมันส้มญี่ปุ่นเผา เพื่อตอกย้ำการสร้างแบรนด์สินค้า ready to eat ภายใต้แบรนด์ KC ระดับพรีเมี่ยม ที่มากคุณประโยชน์ทางโภชนาการ ด้วยบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้ทันสมัย เอาใจกลุ่มลูกค้าเด็กและวัยรุ่น สร้างสีสันส่งท้ายปี 2564

นายองอาจกล่าวว่า ตัวเลขยอดขายในช่วง 3 ไตรมาส ปี 2564 อยู่ที่ 50,000 ชิ้นต่อวัน วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ทั้งนี้ การปรับโฉมแพ็กเกจใหม่ คาดว่าจะกระตุ้นยอดขายได้เพิ่มขึ้น จากฐานลูกค้ากลุ่มนิวเจนที่กำลังขยายตัว โดยคาดว่าจะมีออร์เดอร์เพิ่มขึ้น 70,000 ชิ้นต่อวัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเร่งเดินหน้าตามแผนธุรกิจโดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน เพื่อสุขภาพให้มีคุณภาพ และมีความหลากหลาย