โตชิบา ส่งทีวีเรือธง OLED 4K X9900L รับกระแสบอลโลก 2022

โตชิบา ทีวี OLED 4K X9900L

โตชิบาทีวี คาดบอลโลกปลุกตลาดทีวีโค้งท้ายคึกคัก ส่งทีวีรุ่นเรือธงลงสนามชิงเม็ดเงิน ชูจุดเด่นโหมดสำหรับชมฟุตบอลโดยเฉพาะ ทั้งเพิ่มความชัดของลูกบอล-พื้นสนาม ย้ำได้ภาพราวกับอยู่ขอบสนาม

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 นายพงษ์เทพ ศิริสกุลเวโรจน์ ผู้จัดการอาวุโส แผนกขายผลิตภัณฑ์ทีวี TVS REGZA Corporation สำนักงานประเทศไทย กล่าวว่า ทีวี TOSHIBA OLED 4K X9900L Series เป็นสินค้ารุ่นเรือธง ซึ่งจะมาเจาะกลุ่มลูกค้าครอบคลุมทั้งคอบอล เกมเมอร์ และผู้ชมคอนเทนต์ทั่วไป รับกระแสบอลโลกและการฟื้นตัวของตลาดในช่วงโค้งท้ายของปี 2565 นี้

ด้วยจุดเด่นทั้งหน้าจอ OLED ที่ให้สีสันสมจริงและสีดำสมบูรณ์แบบ รวมถึงสามารถแสดงภาพได้ 120 เฟรมต่อวินาที ช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวลื่นไหล คมชัด เหมาะกับการรับชมกีฬา

รวมถึงมี Football Mode ช่วยเพิ่มความชัดเจนของลูกบอลและผู้เล่นที่เคลื่อนไหวเร็ว รวมทั้งฟื้นฟูรายละเอียดพื้นสนาม ช่วยให้รับชมการแข่งขันฟุตบอลได้ราวกับอยู่ที่ขอบสนาม

ชิปประมวลผล 4K REGZA Engine OLED มาพร้อมเทคโนโลยี AI Upscaling ช่วยยกระดับคอนเทนต์ Full HD ให้มีรายละเอียดใกล้เคียงกับ 4K เช่นเดียวกับด้านเสียงที่มีเทคโนโลยี REGZA Power Audio Extreme ลำโพง 8 ตัว ที่ผ่านการจูนเสียงในญี่ปุ่น ให้เสียงแบบ Hi-res เทียบเท่าระดับโรงภาพยนตร์ IMAX รวมถึงรองรับระบบเสียง Dolby Atmos

สำหรับระบบสมาร์ทนั้นใช้ระบบปฏิบัติการ VIDAA ซึ่งมีคลังคอนเทนต์มากกว่า 500 พาร์ตเนอร์ทั่วโลก และเชื่อมต่อไร้สายผ่าน WiFi 6

โดยทีวี TOSHIBA OLED 4K X9900L Series แบ่งเป็น 2 รุ่นคือ

  • ขนาด 55 นิ้ว ราคา 62,999 บาท
  • ขนาด 65 นิ้ว ราคา 86,999 บาท

ซึ่งขณะนี้ปูพรมสินค้าตัวโชว์แล้วที่ PowerBuy, The Mall และ HomePro ทุกสาขา

ทั้งนี้ เชื่อว่าช่วงไตรมาสสุดท้าย ตลาดสมาร์ททีวีมีแนวโน้มเติบโตจากแรงหนุนของการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะเริ่มปลายเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเมื่อรวมกับปัจจัยบวกอื่น อาทิ การใช้งานสมาร์ททีวีเพื่อดูคอนเทนต์ ทำงาน และความบันเทิง รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทำให้ปี 2022 ตลาดทีวีในไทยจะมีมูลค่า 24,500 ล้านบาท เพิ่ม 5%