WARRIX กวาดรายได้ 9 เดือน 697.4 ล้านโต 63.8% หลังดีมานด์พุ่ง

วอริกซ์ เผย โควิด-19 คลี่คลาย-คนกลับมาเชียร์บอลในสนาม กระตุ้นดีมานด์ชุดกีฬาโตพุ่ง แย้มเตรียมเปิดศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา หรือ WARRIX Run Hub พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX ผู้นำผลิตภัณฑ์ Sport-Health & Lifestyle แบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 697.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.82% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมกำไรสุทธิสูงถึง 65.41 ล้านบาท ถือเป็นการกลับมาเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ทั้งนี้เป็นผลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ มีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาและสุขภาพมากขึ้น รวมทั้งการจัดแข่งขันกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศยังเพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลที่ผู้คนกลับมาร่วมเชียร์กันในสนาม จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความต้องการสินค้า และทำให้ยอดขายของบริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม Non-Licensed ทั้งสินค้าคลาสสิก, สินค้าคอลเล็กชั่น และสินค้าทำตามคำสั่ง (Made to Order) เช่น เสื้อโปโล เสื้อกีฬา เสื้อวอร์ม กางเกง สปอร์ตบาร์ เสื้อสูท และเสื้อแจ็กเกต เป็นต้น ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่เป็นรายได้หลักของบริษัท มีอัตราเติบโต 51.97%, 96.48% และ 41.73% ตามลำดับ ขณะเดียวกันบริษัทยังสั่งผลิตสินค้าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค

การเติบโตของสินค้ากลุ่ม Non-Licensed นี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่มุ่งขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น นอกเหนือจากผู้ชื่นชอบกีฬาและการออกกำลังกาย

ส่วนสินค้ากลุ่ม Licensed อย่างเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานสำคัญที่ทำให้แบรนด์ WARRIX เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ทั้งยังส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจของวอริกซ์ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 นั้น สินค้าฟุตบอลทีมชาติเป็นสินค้าที่มีสัดส่วนรายได้มากที่สุด และมีรายได้จากการขายเติบโตถึง 350.08% จากช่วงปีก่อน

เนื่องจากมีการเปิดตัวเสื้อฟุตบอลทีมชาติคอลเล็กชั่นใหม่ รวมทั้งเป็นช่วงที่มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ (ปัจจุบันคือ AFF Mitsubishi Electric Cup) ซึ่งผู้คนสามารถกลับมาร่วมเชียร์กันในสนามได้มากขึ้น ทำให้ความต้องการสินค้าเกี่ยวกับฟุตบอลทีมชาติพุ่งสูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้จากการให้บริการคลินิกกายภาพ Warrix Physiotherapy & Performance Studio ซึ่งเป็นการขยายการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นในด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีบริการด้านการรักษา ฟื้นฟู ให้คำปรึกษา ให้องค์ความรู้ด้านโภชนาการ จากทีมนักกายภาพที่ได้รับใบอนุญาตและเทรนเนอร์มืออาชีพ โดยทีมบริหารมองว่าธุรกิจด้านสุขภาพเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างโอกาสในการเติบโตได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงมีแนวโน้มได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในอนาคต

ปัจจุบันบริษัทมีคลินิกกายภาพ 2 แห่ง ได้แก่ สาขาที่ 1 ตั้งอยู่ที่ Stadium One และสาขาที่ 2 ตั้งอยู่ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นอกเหนือจากคลินิกกายภาพ บริษัทสร้างเป็นศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา หรือ WARRIX Run Hub ซึ่งจะมีพื้นที่สำหรับการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและผู้ชอบการออกกำลังกาย และพื้นที่สำหรับขายสินค้าและอุปกรณ์วิ่ง ซึ่งเตรียมจะเปิดให้บริการในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

………………………….

“วอริกซ์” ลั่นยึดผู้นำอาเซียน IPO สปีด 5 ขาธุรกิจ/ปักธงสิงคโปร์-มาเลย์

WARRIX เสื้อกีฬาแบรนด์ดังเข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์ฯเตรียมขายไอพีโอ 180 ล้านหุ้น

“วอริกซ์” สร้างกระแสเสื้อผ้ากีฬาใส่ได้ทุกวัน พร้อมเปิดขายผ่านทุกช่องทาง