โลตัส-ท็อปส์ ประชันโปรฯล็อกราคาลากยาว 8-12 เดือน

2 ยักษ์ค้าปลีก เผยกำลังซื้อยังสะดุด พร้อมใจผุดโปรฯหั่น-ตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคหลายร้อยรายการ ลากยาวข้ามปี

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ยักษ์ค้าปลีกท็อปส์-โลตัส ระเบิดสงครามราคา จัด “Tops LOCKED PRICE” ปะทะ “ราคามหาชน” ขนหลากสินค้ามาขายราคาพิเศษ ทั้งของกินของใช้ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ หวังชิงลูกค้าช่วงกำลังซื้อยังตกสะเก็ดหนัก จากทั้งค่าครองชีพและค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้น จนแม้การท่องเที่ยว-เศรษฐกิจเริ่มฟื้นแต่ยังไม่สามารถชดเชยได้

ขนสินค้าราคามหาชน 600 รายการ นาน 8 สัปดาห์

โลตัสประกาศขยายเวลาแคมเปญ “ราคามหาชน” ยาวนานขึ้นอีก 8 สัปดาห์ โดยนอกจากลดและตรึงราคาสินค้ารวมกว่า 600 รายการ อาทิ สินค้าอุปโภคบริโภค เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ และแพลตฟอร์มออนไลน์ Lotus’s SMART App แล้ว ยังจัดโปรโมชั่นอื่น ๆ สำทับเข้าไปอีก

นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด โลตัส กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคยังมีความกังวลจากภาระค่าครองชีพ ค่าไฟฟ้า และความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ บริษัทจึงตัดสินใจขยายระยะเวลา แคมเปญราคามหาชนต่อเนื่องไปอีก 8 สัปดาห์ หรือตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม-19 กรกฎาคม 2566

โดยสินค้าไฮไลต์ที่ร่วมแคมเปญนี้ อาทิ
– หงษ์ทอง ข้าวหอมมะลิแท้ 5 กิโลกรัม ราคาปกติ 189 บาท ราคามหาชน 157 บาท
– เอส-26 โกลด์ โปรเกรส 550 กรัม ราคาปกติ 334 บาท ราคามหาชน 299 บาท
– มามี่โพโค แพนท์ แฮปปี้ เดย์แอนด์ไนท์ กางเกงผ้าอ้อมสำเร็จรูป ราคาปกติ 445 บาท ราคามหาชน 355 บาท

แคมเปญโลตัส-ราคามหาชน

ตรึงราคาท็อปส์-แฟมิลี่มาร์ท ลากยาว 12 เดือน

ด้านท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ดในเครือเซ็นทรัล รีเทล ประกาศแคมเปญ “Tops LOCKED PRICE” ตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคนาน 1 ปี ตั้งแต่วันนี้-28 พฤษภาคม 2567 ครอบคลุมทั้งท็อปส์และแฟมิลี่มาร์ททุกสาขาทั่วประเทศ

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ผู้บริโภคยังคงได้รับผลกระทบเป็นอย่างหนักจากค่าไฟและค่าครองชีพที่สูงขึ้น แม้ในภาพรวมเศรษฐกิจจะได้รับแรงหนุนจากเทศกาลสงกรานต์และภาคการท่องเที่ยวก็ตาม บริษัทจึงจัดแคมเปญตรึงราคาเพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภค และเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการเป็น Food Experience for All

โดยไฮไลต์ในครั้งนี้ นอกจากสินค้า อาทิ อาหารแห้ง เครื่องปรุง ข้าวสาร, กลุ่มสินค้าทำความสะอาดและของใช้ในบ้าน, กลุ่มสินค้าแม่และเด็ก, กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม, กลุ่มขนมและเครื่องดื่ม ฯลฯ แล้ว

ท็อปส์ยังได้ “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” แบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนแรกของแบรนด์ มาร่วมสร้างสีสันและสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคอีกด้วย

“แคมเปญล็อกราคาที่ผ่านมา ท็อปส์มียอดขายเติบโตขึ้นกว่า 40% โดยกลุ่มสินค้าที่ลูกค้าเลือกซื้อมากที่สุด ได้แก่ วัตถุดิบและเครื่องปรุง, เบเกอรี่, ขนมขบเคี้ยว, สินค้าทำความสะอาด และอาหารพร้อมทาน สะท้อนเทรนด์การต้องวางแผนการซื้อสินค้าอย่างระมัดระวัง ความพึงพอใจในราคาที่เข้าถึงได้ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการจับจ่ายและการตัดสินใจซื้อ”

แคมเปญล็อคราคา-Tops