Pet Cinema โรงหนังสำหรับคนรักหมา-แมว เปิดบริการ 10 มิ.ย. 66

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ITC เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหญ่แห่งปี “i-Tail PET CINEMA” โรงหนังสำหรับคนรักหมา-แมว แห่งแรกในไทย ตอบรับเมกะเทรนด์ Pet Humanization พร้อมเปิดบริการ 10 มิ.ย.นี้

วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น หรือ ITC ผู้นำการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลก เปิดตัว “i-Tail PET CINEMA” โรงภาพยนตร์สำหรับคนรักสุนัขและแมวแห่งแรกในประเทศไทย ถือเป็นโรงภาพยนตร์ PET Friendly แห่งแรก ที่พร้อมต้อนรับเจ้าของและน้องหมา น้องแมว เข้ามาร่วมดูหนังด้วยกันในวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ รอบเวลาฉายรอบแรกของวัน

พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป เฉพาะ 3 สาขา ที่ โรงภาพยนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์, อิสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ และเมเจอร์ ซีนีม่า โรบินสันราชพฤกษ์

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ต้องการตอบรับเมกะเทรนด์ Pet Humanization การดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนสมาชิกคนสำคัญในครอบครัวที่เติบโตอย่างมาก สัตว์เลี้ยงไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยงอีกต่อไป แต่เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวไปแล้ว ซึ่งเป็นเทรนด์ฮิตของกลุ่มคนรักสัตว์ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงแทนการมีลูก เนื่องจากสังคมยุคใหม่มีขนาดเล็กลง เป็นโสดมากขึ้น มีลูกน้อยลง

หรือบางครอบครัวเลือกที่จะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแทนลูก และพร้อมเปย์พาสัตว์เลี้ยงออกไปท่องเที่ยว ทำกิจกรรมนอกบ้านด้วยกันในทุกสถานที่ สัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมสูงครองอันดับต้น ๆ มาตลอด ต้องยกให้น้องหมาและน้องแมว

ด้านนายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดสัตว์เลี้ยงที่โตทะลุหมื่นล้านบาท และมูลค่ายอดใช้จ่ายของเจ้าของสัตว์เลี้ยงเฉลี่ยต่อคนที่สูงถึง 10,000-20,000 บาทต่อปี ส่งผลทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเติบโตไปด้วย ซึ่งไอ-เทลเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่สามารถตอบรับกับเทรนด์ Pet Humanization ได้เป็นอย่างดี

จึงเป็นที่มาของโปรเจ็กต์ “i-Tail Pet Cinema” ที่ถือว่าเป็นโปรเจ็กต์แรกที่ไอ-เทล ต่อยอดจากธุรกิจการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง ร่วมจับมือกับพาร์ตเนอร์ที่แข็งแกร่งอย่างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านโรงภาพยนตร์ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง ตอกย้ำจุดยืนของบริษัทที่เอาความต้องการของสัตว์เลี้ยงเป็นสำคัญ (Pet Centric) และเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพ่อแม่หมาแมวยุคใหม่ที่ต้องการใช้เวลาร่วมกันกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก

นอกจากนี้ ยังมีการทำกิจกรรมการตลาดแบบ Customer Relationship Management (CRM) ร่วมกันกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อาทิ กิจกรรมไอ-เทล เหมาโรงหนังรอบพิเศษให้กับบรรดาพ่อแม่สัตว์เลี้ยงทั้ง 3 สาขา เริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ จำนวน 6 รอบ, บริการตู้ Vending Machine จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้แบรนด์ของไอ-เทล Bellotta, Marvo และ ChangeTer มากถึง 30 รายการ

พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษทั้ง 3 สาขาของ i-Tail Pet Cinema ที่รองรับการชำระเงินด้วยระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) ตอบรับเทรนด์สังคมไร้เงินสดและช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่พ่อแม่สัตว์เลี้ยงที่มองหาอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีคุณภาพนอกพื้นที่ของร้านค้า

โดยโรงภาพยนตร์ “i-Tail PET CINEMA” พร้อมเปิดให้บริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ในรอบเวลาฉายรอบแรกของวัน โดยมีข้อกำหนด คือ สัตว์เลี้ยงที่สามารถนำเข้าชมภาพยนตร์ได้ เฉพาะน้องหมาและน้องแมวเท่านั้น อายุตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป สุขภาพแข็งแรง ไม่ดุร้าย สะอาด ไม่มีกลิ่น ได้รับวัคซีนพื้นฐานตามเกณฑ์ น้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัม (น้ำหนักรวมกระเป๋าที่ใช้ชมภาพยนตร์), ไม่อยู่ในช่วงฤดูผสมพันธุ์หรือตั้งครรภ์, ใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปและอยู่ในกระเป๋า Pet in Cinema ตลอดการชมภาพยนตร์

ด้าน นสพ.เชาวพันธ์ ยินหาญมิ่งมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ กล่าวว่า การเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาร่วมทำกิจกรรมชมภาพยนตร์ร่วมกับเจ้าของ เป็นกิจกรรมดี ๆ ที่สร้างความผูกพันระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง รวมถึงยังเป็นการพัฒนาทักษะการเข้าสังคมของสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

สำหรับแสงและเสียงในหนัง นสพ.เชาวพันธ์แนะนำว่า เสียงที่เหมาะสมกับสัตว์นั้น ไม่ควรเกิน 85 เดซิเบล ในส่วนของที่นั่งอาจจะมีการจัดที่นั่งให้เหมาะสมกับสัตว์ เช่น อาจจะมีการเว้นระยะห่าง หรือ Partition แบ่งกั้น เพื่อป้องกันการมองหน้ากันแล้วไม่ถูกกัน อาจจะมีการเห่าหรือกัดกันได้ ด้านการดูแลสุขอนามัยของโรงภาพยนตร์ก่อนและหลังการเข้ารับบริการ ควรทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อกำจัดกลิ่นที่ปลอดภัยต่อตัวสัตว์

ทั้งนี้รายละเอียดเงื่อนไขต่าง ๆ สามารถเช็กเพิ่มเติมได้ที่หน้าโรงภาพยนตร์ทั้ง 3 สาขา และทางช่องทางออนไลน์ App Majorcineplex และ www.majorcineplex.com