ปิด “เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์” รีโนเวตใหญ่ทั้งศูนย์ฯ

เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์

เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ปิดให้บริการ 31 ม.ค. 2567 รีโนเวตใหญ่ ทุบแล้วสร้างใหม่ทั้งศูนย์ คาดใช้เวลา 2 ปี

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า สำหรับการปิดรีโนเวตศูนย์การค้า ‘เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์’ ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทำรายละเอียดโครงสร้างของศูนย์การค้า และวางแผนงบประมาณที่จะใช้ในการรีโนเวต เนื่องจากเป็นการทุบแล้วสร้างใหม่ในส่วนของพื้นที่ศูนย์การค้า

โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ จะปิดให้บริการ 31 ม.ค. 2567 และหลังจากนั้นก็จะเริ่มดำเนินการทุบแล้วสร้างใหม่ทั้งศูนย์ โดยคาดว่าจะใช้เวลารีโนเวตประมาณ 2 ปี

ซึ่งรูปแบบใหม่ที่มอง ๆ ไว้ อาจจะสร้างเป็นโครงการมิกซ์ยูส (Mixed-Use) แต่ยังไม่ได้ผลสรุปที่แน่นอน รวมถึงอาจจะมีการทำทางเชื่อมจากรถไฟฟ้าเข้าไปที่ศูนย์การค้าได้เลย เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทาง ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าทางศูนย์การค้าจะปิดแต่จะยังคงมีพื้นที่ฝั่งอินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ ที่เป็นตึกเก่าด้านข้าง ที่มีท็อปส์ ก็จะเปิดเป็นเหมือนสมอร์รีเทลเล็ก ๆ เปิดให้บริการอยู่

นอกจากนี้ เซ็นทรัลพัฒนาก็ได้เตรียมเปิด “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” เป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 40 มูลค่าโครงการรวม 6,200 ล้านบาท ต้นแบบศูนย์การค้า Semi-outdoor & Low Carbon Mall แห่งอนาคต

ที่เชื่อมโยงการใช้ชีวิตทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ยกระดับค้าปลีก และไลฟ์สไตล์ย่านราชพฤกษ์ เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่กรุงเทพฯ ตะวันตก คาดว่าจะสามารถรองรับทราฟฟิกได้กว่า 50,000 คน/วัน โดยจะเปิดให้บริการวันแรก 29 พฤศจิกายน 2566 นี้

อีกทั้งในต้นปีหน้า เซ็นทรัลพัฒนาก็ได้เตรียมเปิดเซ็นทรัล นครสวรรค์ วันที่ 31 มกราคม 2567 และ เซ็นทรัล นครปฐม วันที่ 31 มีนาคม 2567 อีกด้วย