อิชิตัน เปิดตัว ตัน พาวเวอร์ ลุยตลาดชูกำลังช่วงหน้าร้อนนี้

Tan Power

อิชิตันโดดลุยตลาดชูกำลัง เปิดตัว “ตัน พาวเวอร์” (TAN POWER) เครื่องดื่ม Energy Drink พร้อมยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมือง ส่งสินค้าเจาะร้านโชห่วยทั่วประเทศ

วันที่ 4 มีนาคม 2567 ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI กล่าวว่า การเปิดตัว “ตัน พาวเวอร์ (TAN POWER)” เครื่องดื่ม Energy Drink นี้ถือเป็นไฮไลต์ของบริษัทในช่วงไตรมาส 1 ปี 2567

โดย ตัน พาวเวอร์ นั้นจะมาในรูปแบบขวดแก้ว และตั้งราคา 10 บาท และมีคอนเซ็ปต์เป็น “ชีวิตไม่มีทางตัน” ที่ถอด DNA นักคิดสู้ชีวิต ทุกความสำเร็จ ต้องการทุ่มเท และเป็นกำลังใจให้กลุ่มคนสู้ชีวิต ส่วนรสชาติเน้นสไตล์เข้มข้น สดชื่น รวมถึงผสมวิตามินบีรวม

พร้อมใช้กลยุทธ์จัดจำหน่ายผ่านช่องทางตลาดแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) ที่มีการขยายตัวสูง โดยมีดีเคเอสเอช ประเทศไทย ดิสทริบิวเตอร์รายใหญ่กระจายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ โดยวางเป้ายอดขายไว้ที่ 300 ล้านบาท ในปี 2567 นี้

สำหรับสาเหตุการเปิดตัวสินค้าใหม่นี้ “ตัน ภาสกรนที” อธิบายว่า เนื่องจากแนวโน้มไตรมาส 1/2567 มีทิศทางที่ดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐที่มีต่อเนื่อง และเอลนีโญส่งผลต่อสภาพอากาศร้อนเร็วเกินคาด มาเป็นแรงหนุนตลาดเครื่องดื่ม

ขณะเดียวกัน บริษัทวางแนวทางขยายไลน์สินค้ากลุ่ม Non-Tea เพิ่ม หลังสินค้ากลุ่มนี้ทั้ง “ตันซันซู” เครื่องดื่มน้ำอัดลมสไตล์เกาหลี และ “น้ำด่าง อิชิตัน” ต่างสามารถทำรายได้มาเสริมแกร่งภาพรวมผลการดำเนินงานในปีที่แล้ว

ด้วยเหตุนี้จึงตัดสินใจเปิดตัว ตัน พาวเวอร์ เพื่อขยายพอร์ตให้มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ครอบคลุมตามกลยุทธ์ 3N (New Product, New Market, New Business)