“ริชสปอร์ต” เพิ่มยอดออนไลน์ ส่งคอนเวิร์สลุยตลาดกัมพูชา

ริชสปอร์ต วางเป้ารายได้โต 10% หลังมีปัจจัยบวกการเลือกตั้งชัดเจน หนุนเศรษฐกิจกำลังซื้อฟื้นตัว พร้อมเจาะตลาดเน้นขายช่องทางออนไลน์ ผ่าน Lazada และ Shopee หนุนยอดขายเพิ่ม พร้อมเปิดสาขาแบรนด์ Converse เพิ่มอีก 5-10 สาขา และ Pony ราว 10 สาขา รวมทั้งแผนการขยายสาขาในกัมพูชาปีนี้เพิ่ม 1-2 สาขา 

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ผู้ได้รับสิทธิในการออกแบบ ผลิต รวมถึงการใช้ตราสินค้าในการขาย จัดจำหน่าย โฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าภายใต้แบรนด์ Converse และ Pony แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เปิดเผยถึงแผนธุรกิจปี 2562 บริษัทวางเป้ารายได้โต 10% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยบวกจากการเลือกตั้งในเดือน มี.ค.นี้ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน จะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจและธุรกิจค้าปลีกให้มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น

โดยแผนในปี 2562 บริษัทจะเน้นช่องทางการขายผ่านออนไลน์มากขึ้น รวมทั้งปรับการบริหารจัดการภายในให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการเข้าร่วมแคมเปญต่าง ๆ

ในเว็บไซต์ Lazada และ Shopee รวมทั้งมีแผนเปิด e-Commerce บนเว็บไซต์ของบริษัทเอง คาดว่าจะเริ่มได้ปี 2563 โดยแบรนด์ Converse จะเปิดเพิ่ม 5-10 สาขา และแบรนด์ Pony เพิ่มอีกประมาณ 10 สาขา ปัจจุบันมีสาขารวมกัน 194 สาขา แบ่งเป็น Converse 160 สาขา และ Pony 34 สาขา

สำหรับแผนการขยายตลาดไปยังประเทศกัมพูชาในปีนี้ วางแผนขยายสาขาทั้งแบรนด์ Converse และ Pony เพิ่ม 1-2 สาขา ทั้งนี้ มองว่าตลาดกัมพูชายังมีโอกาสโตได้อีก คนรุ่นใหม่นิยมใช้อินเตอร์แบรนด์มากขึ้น ปัจจุบันมีสาขาในประเทศกัมพูชา แบ่งเป็น Converse 4 สาขา และ Pony 2 สาขา