ไอซีซี ส่ง เอสเซ้นซ์ บุกตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้า หวังชิงแชร์ 5%

นางนงลักษณ์ เตชะบุญเอนก ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เอส เซ้นซ์  และกรรมการบริหารบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำมีมูลค่าประมาณ 5,331 ล้านบาท แบ่งเป็นสูตรมาตรฐาน 1,726 ล้านบาท และสูตรเข้มข้น 3,605 ล้านบาท มีแนวโน้มการเติบโตขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ซักผ้ายังเป็นสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน  พร้อมยังต้องเผชิญกับการแข่งขันสูง มีแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาในตลาด แข่งขันในแง่นวัตกรรม ราคา และโปรโมชั่นมากขึ้น

ดังนั้น เพื่อรับมือกับการแข่งขัน บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบฯ 100 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้นเสริมพอร์ตธุรกิจ ควบคู่กับทำการตลาดผลิตภัณฑ์ซักผ้าเอสเซ้นซ์สูตรเข้มข้น สร้างการรับรู้ผ่านพรีเซนเตอร์ โบว์-เมลดา สุศรี ซึ่งจะช่วยเสริมภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ดูทันสมัย สดใส และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้นด้วย

อีกทั้งยังรุกตลาดอย่างหนัก  ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เช่น เฟซบุ๊ค ยูทูป ไลน์ทีวี และในอนาคตจะขยายช่องทางโฆษณาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ   รวมถึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย คาดว่าภายในปี 2563 ผลิตภัณฑ์เอส เซ้นซ์  จะมีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้นอยู่ที่ 5%