“เทอร์มินอล 21 โคราช” เตรียมกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง 13 ก.พ. นี้

Photo by Lauren DeCicca/Getty Images

เพจเฟซบุ๊ก “Korat : เมืองที่คุณสร้างได้” รายงานถึง กำหนดการเปิดห้าง “เทอร์มินอล 21 โคราช” ว่าจะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.พ. 63 นี้

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าก่อนจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ที่บริเวณหน้าห้างจะจัดพิธีทำบุญตักบาตร เวลา 09.00 น.

นับตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมวางดอกไม้และเขียนข้อความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ผู้เสียสละชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

ขณะที่ในโซเชียลมีเดีย มีผู้ใช้งานจำนวนมากร่วมโพสต์ข้อความพร้อมแฮชแท็ก #PrayForKorat #KoratStrong รวมถึง #เราจะไปเดินเทอร์มินอล21 เพื่อเป็นการให้กำลังใจชาวโคราชและเชิญชวนให้ประชาชนอุดหนุน พ่อค้า แม่ค้า และผู้ประกอบการในห้างต่อไป

ส่วนวันนี้ (11 ก.พ. 63) ช่วงเวลา 16.30 น. จะมีการจัดงาน “วิ่งเพื่อเธอ…โคราช Run for Korat” ณ ลานนวมินทร์ สวนน้ำบุ่งตาหลั่วฯ โดยผู้ที่จะร่วมงานนี้จะสวมเสื้อสีดำเพื่อเป็นการไว้อาลัย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมนับพันคน

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลื​อเยียวยา ภาคธุรกิจ​และผู้ประกอบการ​ในห้างสรรพสินค้า​เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ว่าล่าสุด นายวิเขียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด​นครราชสีมา​ ได้จัดตั้งศูนย์​การให้ความช่วยเหลือ​ เยียวยา​ ผู้เสียชีวิต​ ผู้บาดเจ็บ​ และผู้ที่ได้รับผลกระทบ​จากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานทั้งหมด 6 ชุด เพื่อดูแลงานในด้านต่าง ๆ

Photo by Lauren DeCicca/Getty Images

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเกี่ยวข้องในส่วนของคณะทำงานด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ที่มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และมีพาณิชย์​จังหวัด​นครราชสีมา​เป็นกรรมการ​และเลขานุการ​ มีหน้าที่พัฒนาพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ การทำความสะอาด การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ การจัดกิจกรรมส่งเสริมต่างๆ การปรับปรุงภูมิทัศน์ การปฏิบัติการจิตวิทยา และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่ง คณะทำงานมีหน้าที่รายงานผลการดำเนินงานเป็นประจำทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุด

นายวีร​ศักดิ์​ กล่าวว่า ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์​นี้ จะมีการจัดกิจกรรมทำบุญ​ภายในห้างสรรพสินค้า​เทอร์มินอล 21 โดยได้เชิญภาคเอกชนจากส่วนต่างๆ ทั้งประธานหอการค้า​จังหวัด​นครราชสีมา​ และประธาน​สภาอุตสาหกรรม​จังหวัด​นครราชสีมา​เข้ามาร่วมให้การช่วยเหลือ และหาทางบรรเทา​ความเดือดร้อน

รมช.พาณิชย์ ระบุว่าเบื้องต้นได้มีการหารือกันว่าจะต้องจัดกิจกรรมเรียกขวัญ​และกำลังใจ รวมถึงสร้างบรรยากาศ​การกระตุ้น​เศรษฐกิจ​ภายในจังหวัด​นครราชสีมา​อย่างต่อเนื่อง​ตลอดทั้งปี เพื่อลดผลกระทบ​จากเหตุการณ์​ดังกล่าวที่ส่งผลทางจิต​วิทยาทำให้เศรษฐกิจ​ภายในจังหวัด​นครราชสีมา​ซึมลงในขณะนี้

Photo by Lauren DeCicca/Getty Images

#เทอร์มินอลจัดพิธีทำบุญใหญ่ ในวันพฤหัสที่ 13 ก.พ.63 ขอเชิญชาวโคราชมาร่วมทำบุญ เพื่อไว้อาลัยและระลึกถึงผู้ที่จากไป…

โพสต์โดย Korat : เมืองที่คุณสร้างได้ เมื่อ วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2020