เปิดศึกตลาดรองเท้านักเรียน “เอส.ซี.เอส.”อัดแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อ

ต้อนรับเปิดเทอม - เอส.ซี.เอสเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา 3 เรื่อง พร้อมพรีเซ็นเตอร์ใหม่ เตรียมออนแอร์ผ่านสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์พร้อมกันในเดือนมิถุนายนนี้

ตลาดรองเท้านักเรียนไทยมูลค่า 5,000 ล้านแข่งเดือด แบรนด์เล็ก-ใหญ่กระหน่ำแคมเปญรับเปิดเทอม “เอส.ซี.เอส.” อัดงบฯแคมเปญการตลาด-รองเท้านักเรียน พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ดึงวงพาราด็อกซ์ วงตะโพนไทย รับหน้าที่พรีเซ็นเตอร์กระตุ้นกำลังซื้อช่วงแบ็กทูสกูล

นายสมฤกษ์ วงศ์วีระนนท์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทรองเท้า เอส.ซี.เอส. หรือผู้ผลิตรองเท้านักเรียนผ้าใบเบรกเกอร์ ป๊อปทีน และแคทช่า เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทำให้มีการเลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไป ส่งผลให้แผนการตลาด การกระจายสินค้า รวมถึงการยิงโฆษณาต่าง ๆ ต้องเลื่อนออกไปด้วย แต่ยังเชื่อมั่นว่าการเลื่อนการเปิดภาคเรียนจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมตลาดรองเท้านักเรียนเป็นระยะเวลานาน และกำลังซื้อจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงเปิดภาคเรียน เนื่องจากผลิตภัณฑ์รองเท้านักเรียนเป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้ปกครองต้องจัดหามาให้บุตรหลาน และไม่ได้อยู่ในกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย แต่อาจจะชะลอการตัดสินใจซื้อเท่านั้น

อีกทั้งยังต้องเผชิญกับการแข่งขันสูง โดยเฉพาะแคมเปญของแบ็กทูสกูล (Back to School) ในปีนี้จะลากยาวไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน จนถึง 1 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นวันเปิดเรียนของโรงเรียนต่าง ๆ และอาจทำให้การแข่งขันของปีนี้คึกคักมากขึ้น เพราะแบรนด์รองเท้าจะมีกลยุทธ์การตลาดเพิ่มสีสันมากขึ้น

เช่นเดียวกับบริษัท ได้เตรียมกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งด้านคุณภาพสินค้า ครอบคลุมตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลายและคนทำงาน พร้อมอัดงบฯการตลาดเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา 3 เรื่อง ออนแอร์ผ่านสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์พร้อมกันในเดือนมิถุนายนนี้ โดยได้ 3 พรีเซ็นเตอร์ที่มีแคแร็กเตอร์เฉพาะตรงกับแต่ละแบรนด์ โดยปีนี้รองเท้านักเรียนผ้าใบเบรกเกอร์ ภายใต้สโลแกน “เบรกเกอร์ สั่งได้ดั่งใจ” ได้วงพาราด็อกซ์มารับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ และในส่วนของรองเท้าป๊อปทีน มีสโลแกน “เห็นแล้วปิ๊ง ใส่แล้วป๊อป” ได้ปิ่น-ชรินพร เงินเจริญ มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2562 และแคทช่า มีสโลแกน “แคทช่า ซ่าสุด ๆ” ได้น้องฟ้าจากวงตะโพนไทย มือกีตาร์สาวขาร็อก มารับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมจัดโปรโมชั่นอย่างหลากหลายเพื่อกระตุ้นยอดขายในปี 2563 นี้

สำหรับช่องทางการกระจายสินค้าของบริษัท ครอบคลุมทั้งเทรดิชั่นนอลเทรด โมเดิร์นเทรด และออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ และให้สอดคล้องกับวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ต้องใช้ชีวิตในวิถีนิวนอร์มอล (new normal) ให้บริการเน้นการส่งสินค้าที่สะดวกสบาย ปลอดภัย ซึ่งถือเป็นปีที่มีความท้าทายต่อภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องเตรียมแผนรับมือไว้ และต้องระมัดระวังรอบด้าน