โอสถสภา เขย่าทีมบริหาร ตั้ง “วรรณิภา ภักดีบุตร” นั่งแท่น CEO

วรรณิภา ภักดีบุตร ว่าที่ CEO คนใหม่ เป็นหนึ่งในผู้บริหารที่คร่ำหวอด ด้วยประสบการณ์การเป็น อดีตผู้บริหารด้านการตลาดของ ยูนิลีเวอร์ มาเกือบ 30 ปี ก่อนจะมาเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ของโอสถสภาเมื่อปี 2559

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 บริษัทโอสถสภา จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ถึงการเปลี่ยนแปลงโครงการการบริหารจัดการ และตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงจำนวน 3 ราย ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

โดย แต่งตั้ง นายธนา ไชยประสิทธิ์ เป็น รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส และให้สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งรักษาการ Chief Executive Officer 

แต่งตั้ง นางวรรณิภา ภักดีบุตร เป็น Chief Executive Officer และให้สิ้นสุดการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ 

แต่งตั้ง นางพรธิดา บุญสา เป็น Chief Operating Officer และ Group Chief Financial Officer

พร้อมกับอนุมัติโครงสร้างการบริหารจัดการใหม่ โดยมีรายละเอียดตามภาพ

ทั้งนี้สำหรับ นางวรรณิภา ภักดีบุตร ว่าที่ CEO คนใหม่นั้น เป็นหนึ่งในผู้บริหารที่คร่ำหวอดในวงการค้าปลีก ด้วยประสบการณ์การเป็น อดีตผู้บริหารด้านการตลาดของบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด มานานเกือบ 30 ปี 

โดยเคยรับหน้าที่เป็นแบรนด์เมเนเจอร์ให้สินค้าเกือบทุกแบรนด์ในเครือยูนิลีเวอร์ รวมถึงรองประธานกรรมการบริหารด้านการตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคลและอาหาร ซึ่งเป็นตำแหน่งสุดท้ายในยูนิลีเวอร์ ก่อนที่จะมารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของโอสถสภาเมื่อปี 2559 ต่อจาก ธรรมศักดิ์ จิตติมาพร