นายก ส.ภัตตาคาร ตัดพ้อ “ล็อกดาวน์” ฟ้าผ่าซ้ำๆร้านอาหาร รอวันตาย

ร้านอาหาร-ห้ามทานในร้าน
แฟ้มภาพ

นายกสมาคมภัตตาคารไทย โพสต์ระบายความในใจ ผู้ประกอบการร้านอาหาร  ตัดพ้อ “ล็อกดาวน์” เหมือนโดนฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ ซ้ำๆกัน 4-5 หน ตายก็ไม่ตาย นอนพะงาบๆ แบบทรมาน ร้านอาหารเล็ก กลาง ใหญ่  รอวันตาย

วันที่ 27 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังรัฐบาลมีคำสั่งและประกาศผ่านเว็บไซต์ราชกิจจนุเบกษา 10 มาตรการยกระดับคุมเข้มพื้นที่กทม.และ 4 จังหวัดภาคใต้ สั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง ห้ามนั่งรับประทานในร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าปิดเวลา 3 ทุ่ม โดยมีผลตั้งแต่ 28 มิ.ย.

ทั้งนี้ประกาศดังกล่าวส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหารเมืองไทยอีกระลอก หลังประกาศผ่อนคลายมาตรการให้สามารถนั่งรับประทานได้ 50% ของร้าน เพียงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ล่าสุดนางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า นี่คือความในใจของผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ว่ารายเล็ก รายกลาง รายใหญ่ เจอเหมือนกันหมด เหมือนโดนฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ ซ้ำๆกัน 4-5 หน ตายก็ไม่ตาย นอนพะงาบๆ แบบทรมาน ไม่มีหมอ ไม่มีเครื่องมือใดๆมาช่วยรักษา อยู่กลางแดดร้อนระอุ เพื่อรอเวลาตายอย่างเดียว

เพราะ รอบนี้ หมอเป็นผู้ลงมือ สั่ง

จากคำให้สัมภาษณ์ ของ น.พ.อุดม คชินทร ในรายการคุณสุทธิชัย หยุ่น ว่า ผู้เสียชีวิต ( ผู้สูงอายุ) ไปกินอาหารในร้านอาหาร เปิดแมสก์ กินอาหาร จึงติดเชื้อโควิด

ดังนั้น การเปิดแมสก์ กินอาหาร จึงอันตรายที่สุดสมควรให้ ซื้อกลับ ไปกินที่บ้านอย่างเดียว