“ซีอาร์จี” พลิกกลยุทธ์ หนุนแบรนด์อร่อยดี ลุยดีลิเวอรี่เต็บสูบ

“ซีอาร์จี” พลิกกลยุทธ์ หนุนแบรนด์ “อร่อยดี” ส่งแคมเปญ “Fantastic 4” เสิร์ฟสารพัดเมนูยอดฮิต อร่อยครบจบในแอปเดียวฝ่าวิกฤต

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 นายธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดจนมาตรการภาครัฐ ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารเร่งปรับตัว เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยวันนี้ แนวคิดปลาใหญ่ปลาเล็กไม่สำคัญเท่ากับปลาที่พลิกตัวเร็ว หากสังเกตจะเห็นว่า แต่ละแบรนด์วิ่งทำเวลาขายอาหารผ่านแพลตฟอร์มดีลิเวอรี่มากขึ้น เพราะเป็นช่องทางเดียวที่จะทำให้มีรายได้ใกล้เคียงเท่าเดิม หรือในบางแบรนด์ อาจพลิกวิกฤตเป็นโอกาส สร้างยอดขายได้มากขึ้นก็เป็นได้

เช่นเดียวกับซีอาร์จีได้พลิกกลยุทธ์ หนุนอร่อยดี ซึ่งคนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดผ่านแอปพลิเคชั่น โดยวางกลยุทธ์อร่อยดี ให้เข้าถึงง่าย ราคาประหยัด สั่งได้ทุกวัน ตามคอนเซ็ปต์ “รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ” มีเมนูที่หลากหลาย ไม่ให้กลุ่มเป้าหมายจำเจ โดยได้รวบรวมพันธมิตรความอร่อยไว้ทั้ง 4 ร้านดัง ได้แก่ อร่อยดี,  Tokyo Bowl รวมเมนูเด็ดข้าวหน้าสไตล์ญี่ปุ่น, เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ, และเจ๊เกียงหมูทอด ข้าวเหนียวนุ่ม ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งคุณภาพอาหารและรสชาติ มีมากกว่า 50 เมนูให้เลือก

อย่างไรก็ตาม จากทิศทางตลาดเปลี่ยนไปหลังจากมาตรการด้านการป้องกันการระบาดโควิด-19 ที่เข้มมากขึ้น ทำให้กลุ่มลูกค้าปรับพฤติกรรมจากนั่งร้าน หรือสั่งกลับบ้าน (Take away) มาเป็นดีลิเวอรี่ ซึ่งวันนี้แบรนด์ทำได้ดี โดยมีสัดส่วนดีลิเวอรี่เพิ่มขึ้นเป็น 70% ในส่วนออฟไลน์ถือว่าโชคดีจากการตั้งร้านค้าสถานีบริการน้ำมันก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ธุรกิจยังไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากสถานการณ์โควิด-19 ที่สามารถให้บริการและเปิดครัวทำอาหารเพื่อส่งถึงทุกออร์เดอร์ที่สั่งเข้ามาได้ต่อเนื่อง

นายธนพลกล่าวต่อว่า ในโลกวิถีใหม่ ความคุ้มค่า ยังคงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ การใช้เครื่องมือการตลาด เช่น ช่องทางออนไลน์เข้ามาสนับสนุนการขาย การสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ เป็นเป้าหมายในการพัฒนาและขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น

นอกจากนี้ อร่อยดี ยังขานรับโครงการ Meal for You ของกลุ่มเซ็นทรัล ด้วยการจับมือกับ “แกร็บเอ็กซ์เพรส” (GrabExpress) จัดส่งอาหารปรุงสุก3 มื้อทุกวัน ให้ผู้ป่วยสีเขียวของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ที่กักตัวที่บ้าน (Home Isolation) ในรัศมี 10 กม.พร้อมทั้งยังร่วมสมทบทุนมื้ออาหารเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ป่วยได้บริโภคอาหารที่หลากหลายตามหลักโภชนาการ