เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีน คนร้านอาหาร คาเฟ่ต์ หาบเร่ แผงลอย

ร้านอาหารลงทะเบียนฉีดวัคซีน
ภาพจากเฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ

เพจเฟซบุ๊ก เพื่อนแท้ร้านอาหาร แจ้งเปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีน สำหรับคนร้านอาหาร รอบใหม่ สำหรับบุคคลากรที่ทำงานร้านอาหาร คาเฟ่ต์ หาบเร่-แผงลอย

วันที่ 5 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก เพื่อนแท้ร้านอาหาร แจ้งเปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีน สำหรับคนร้านอาหาร รอบใหม่ โดยระบุว่าเป็นโควต้าที่ทางสมาคมภัตตาคารไทยได้รับจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

เฉพาะบุคคลากรที่ทำงานร้านอาหาร จะร้านอาหารทั่วไป คาเฟ่ต์ หาบเร่-แผงลอย ได้หมด ขอเพียงเป็นบุคคลากรทำงานในร้านอาหารจริง ๆ ทั้งคนไทย และแรงงานต่างชาติ โดยต่างชาติต้องมีเลขบัตร หรือเลขพาสปอร์ต และสะดวกมาฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ เป็นวัคซีนสูตรไขว้ “ซิโนแวค-แอสตร้าเซนเนก้า” ซึ่งจะเป็นวัคซีนสูตรหลักจากนี้ไป ฉีดภายในเดือนกันยายนนี้

ย้ำว่า เฉพาะคนร้านอาหารที่ยังไม่ได้ฉีดเข็มแรกยังไม่มีคิวฉีดที่ไหน และสะดวกมาฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ พร้อมกันนี้แจ้งว่า ญาติ มิตรที่ไม่ได้เกี่ยวกับการทำงานในร้าน ได้โปรดอย่านำมาลงทะเบียนช่องทางนี้ เพราะหากถูกตรวจพบว่า มีบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับร้านอาหารลงทะเบียนมา จะถูกพิจารณาตัดโควต้าส่วนนี้

สามารถลงทะเบียนได้จากลิงก์ด้านล่าง จากนั้นรอรับ SMS นัดหมาย และแอดไลน์วัคซีนสมาคมฯ เพื่อสอบถามข้อมูล รับแจ้งวันนัด Line ID @thairestaurant ลิงก์ลงทะเบียนฉีดวัคซีน>> https://bit.ly/3jJ1W01