โออิชิ ผนึก เบทาโกร ส่งอาหารพร้อมปรุงญี่ปุ่นเอาใจสายชาบู

โออิชิ จับมือ เบทาโกร เปิดตัวอาหารพร้อมปรุงญี่ปุ่น ชูจุดขาย ชุดชาบู อร่อย-ราคาคุ้มค่า เริ่มปูพรมขายผ่านซูเปอร์มาร์เก็ต หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่ชอบทำอาหารอยู่บ้าน

วันที่ 15 กันยายน 2564 บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึง สถานการณ์ในช่วง 1-2 ปี จากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดจนมาตรการความปลอดภัยต่าง ๆ ส่งผลให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมและการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยกระแสที่เห็นได้ชัด หนึ่งในนั้นคือผู้บริโภคมีแนวโน้มหันมานิยมซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุง พร้อมทาน กลับไปรับประทานที่บ้านเพิ่มขึ้น

ล่าสุด โออิชิ ซึ่งถือเป็นเจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น ได้จับมือร่วมกับเครือเบทาโกร เพื่อเปิดตัว ชุดชาบู-ชาบู หมูอนามัย ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง โออิชิ และเบทาโกร โดยลำดับแรกได้วางจุดขายให้เป็นผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุง ที่มาพร้อมรสชาติความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่น ชูจุดแข็งในเรื่อง วัตถุดิบ คุณภาพ สดใหม่ และสะอาด ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่มองหาสินค้าอาหารสด หรืออาหารพร้อมปรุง พร้อมทาน เพื่อซื้อกลับไปปรุงประกอบอาหารด้วยตนเองที่บ้านได้อย่างสะดวกและประหยัดเวลาได้

สำหรับเมนูอาหารพร้อมปรุงเป็นอาหารญี่ปุ่นประเภท ชาบู น้ำซุปน้ำดำ พร้อมนารูโตะ มากิ และน้ำจิ้มสุกี้ยากี้ จากแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่น ชาบูชิ มาผสานเข้ากับวัตถุดิบจากเบทาโกร ราคาชุดละ 299 บาท

เบื้องต้น กำหนดวางจำหน่ายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด ซูเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป ประกอบด้วย บิ๊กซี, ซีเจ เอ็กซ์เพรส, เดียร์ ทัมมี่ และกูร์เม่ มาร์เก็ต เป็นต้น รวมกว่า 90 สาขา และเตรียมเพิ่มจำนวนสาขา กระจายพื้นที่ให้บริการให้ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลักต่อไป


ทั้งนี้การประสานความร่วมมือภายใต้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ร่วมกัน นับเป็นจุดเริ่มต้นของการผนึกกำลังร่วมกันสร้างสรรค์และส่งมอบประสบการณ์อาหารญี่ปุ่น ให้กลุ่มผู้บริโภคในรูปแบบที่หลากหลายและต่างไปจากเดิม และเตรียมพบกับเมนูใหม่ ที่จะทยอยออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง