เมเจอร์ฯ ชู Cashless Cinema พร้อมรับคลายล็อก

เมเจอร์ฯ เผยพร้อมเปิดบริการโรงภาพยนตร์ทันที หาก ศบค. ประกาศผ่อนคลายให้กิจการ เข้มมาตรการ สธ. ชู 5 แผนความปลอดภัย ฉีดวัคซีนพนักงาน 100%-คัดกรองโควิด-เว้นระยะห่าง-ทำความสะอาดทุกจุดสัมผัส-สร้างสังคมไร้เงินสด ดีเดย์ ต.ค. นี้ นำร่องสาขา กทม.-ปริมณฑล พร้อมถล่มหนังฟอร์มยักษ์ดึงทราฟฟิกปลายปี

วันที่ 24 กันยายน 2564 นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หาก ศบค. มีการคลายล็อกกิจการโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ฯ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในทันที โดยยังคงเข้มมาตรการความปลอดภัยตามหลักสาธารณสุข

นรุตม์ เจียรสนอง

ตาม 5 แผนแม่บท “สะอาด มั่นใจ ปลอดภัยทุกจุด” ไกด์ไลน์ที่เมเจอร์ได้ทำไว้ ดังนี้

1.Vaccinated ส่งเสริมให้พนักงานทุกคนได้รับวัคซีน 100% โดยขณะนี้พนักงานทุกคนของเมเจอร์ฯ ล้วนได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ไม่ว่าจะเป็นพนักงานส่วนกลางและพนักงานส่วนปฎิบัติงานการให้บริการ อาทิ พนักงานบริเวณตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์, เคาน์เตอร์ M GEN, พนักงานขายป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการ

2.Screening Test คัดกรองกลุ่มลูกค้าเบื้องต้นด้วยการวัดอุณหภูมิ และเจลแอลกอฮอลล์ ส่วนพนักงานต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเริ่มงานทุกสัปดาห์ เพื่อประเมินความเสี่ยงและเฝ้าระวัง

3.Social Distancing เว้นระยะห่าง ตั้งแต่จุดบริการซื้อบัตรชมภาพยนตร์, ตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์อัตโนมัติ E Ticketing, จุดจำหน่ายป๊อปคอร์นและน้ำ ขณะที่ภายในโรงภาพยนตร์จะจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง 2 ที่นั่ง เว้น 2 ที่นั่ง ระหว่างแถวจะจัดที่นั่งแบบสลับฟันปลา เพื่อลดความแอดอัด

4.Cleanliness หมั่นทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสด้วยแอลกอฮอลล์ทุกพื้นที่สัมผัส ภายในโรงภาพยนตร์มีการฆ่าเชื้อโรคด้วยเครื่อง UVC และอบโอโซนในโรงภาพยนตร์ทั้งก่อนและหลังให้บริการ

5.Touchless and Cashless ผลักดันโรงภาพยนตร์ให้เป็น Cashless Cinema สังคมไร้เงินสดเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ทุกสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 50 สาขา จะให้บริการซื้อและรับชำระค่าบัตรชมภาพยนตร์แบบไร้เงินสด

โดยใช้วิธีการจองตั๋วผ่านตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ พร้อมชำระเงินผ่านบัตรหรือธนาคารต่าง ๆ และนำระบบ Smart Ticket ตรวจตั๋วก่อนเข้าชมผ่านแอปพลิเคชั่นโดยไม่ใช้พนักงาน เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคลอย่างแท้จริง

นายนรุตม์กล่าวต่อไปว่า นอกจากมาตรการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการแล้ว จะมีภาพยนตร์ที่เป็นคอนเทนต์หลักที่น่าสนใจเข้าฉายในช่วง 3 เดือนส่งท้ายปี ตั้งแต่ตุลาคม-ธันวาคม 2564 ล้วนเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ อาทิ Black Widow, No Time to Die, Shang-Chi and the Legends ot the Ten Rings, Fast&Furious 9, Spider-man : No way Home

นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์ไทยที่จะทยอยเข้าฉายหลายเรื่อง เช่น ร่างทรง, ส้มป่อย, ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด, มนต์รักวัวชน, อโยธยา มหาละลวย, หอแต๋วแตกแหกโควิด, ส้ม ปลา น้อย เป็นต้น