บิ๊กเนมค้าปลีกลุ้นคลายล็อกเพิ่ม จ่อผุด “เคานต์ดาวน์ 2022” ส่งท้ายปี

บิ๊กเนมค้าปลีก ลุ้นรัฐคลายล็อกอีเวนต์เพิ่มเติม จ่อผุดมหกรรมใหญ่ข้ามปี “เคาท์ดาว 2022” จับตา“เซ็นทรัลเวิลด์-ไอคอนสยาม” ซุ่มเงียบทำแผน อัดไฮไลท์เด็ด ปลุกกำลังซื้อรับเทศกาลเฉลิมฉลองโค้งท้าย

วันที่ 9 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่โค้งท้ายของปีกับมาตรการป้องกันโควิดของประเทศที่เริ่มทยอยผ่อนคลายในหลายกิจการและหนึ่งกิจกรรมที่ทุกคนต่างตั้งตารอคือการผ่อนคลายธุรกิจเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ผับบาร์ รวมถึงการคลายล็อกในส่วนของการจัดบิ๊กอีเวนต์เพิ่มเติม

ทำให้หลายค่ายค้าปลีกต่างจับตาลุ้นสถานการณ์การจัดงาน เพื่อปูทางไปยังกิจกรรมเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “มหกรรมเคาท์ดาวน์ 2022” ที่หลายคนตั้งตารอ หลังปีที่ผ่านมาการระบาดของโควิดทำให้มหกรรมเคาท์ดาวน์ถูกปรับเปลี่ยนวิธีการจัดงานไปยังออนไลน์ และบางแห่งก็ต้องงดจัดงานออกไป

นับถอยหลัง “เคาท์ดาวน์” ลานเซ็นทรัลเวิลด์

โดยแหล่งข่าวในวงการค้าปลีกรายหนึ่งเปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ในช่วงสิ้นปีนี้ทางซีพีเอ็นยังมีการเตรียมความพร้อมในการจัดอีเวนต์ยักษ์เพื่อเฉลิมฉลองช่วงปลายปีอย่างเทศกาลเคาท์ดาวน์ 2022 บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แลนด์มาร์กสำคัญเบอร์ต้นของประเทศอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่งหากภาครัฐคลายล็อกการจัดอีเวนต์ก่อนช่วงปลายปี แน่นอนว่าจะได้เห็นบรรยากาศงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่รูปแบบพิเศษแน่นอน

นอกจากนี้แผนเปิดตัวบิ๊กแคมเปญในช่วงเดือน พ.ย.64 นี้ ซึ่งแคมเปญใหญ่ดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองโค้งท้าย พร้อมกับการกระตุ้นภาพรวมธุรกิจให้คึกคักในช่วงปลายปี

สำหรับมหกรรมเคาท์ดาวน์ย่านราชประสงค์ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถืออีกหนึ่งแลนด์มาร์กระดับโลกแบบที่ถูกจัดขึ้นต่อเนื่องยาวนานมากว่า 20 ปี มีกิจกรรมไฮไลท์ ศิลปิน นักร้อง และมีการวางระบบความปลอดภัยอย่างเข้มข้น จนถูกขนานนามให้เป็น Time Square of Asia ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ต่างประเทศจนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยละชาวต่างชาติร่วมงานได้มากกว่า 2.5 แสนรายในปี 2562 (ก่อนการระบาดของโควิด) และแม้ปีที่ผ่านมารูปแบบการจัดจะถูกปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากผู้ชมผ่านช่องทางออนไลน์เป็นอย่างมาก

ทำให้ปีนี้เป็นที่น่าจับตา หาก ศบค.ประกาศคลายล็อกอีเวนต์เพิ่มเติม จะได้เห็น “เคาท์ดาวน์” สุดยิ่งใหญ่ออกมาในรูปแบบไหน

 

 

ไอคอนสยาม จ่อผุดบิ๊กอีเวนต์ปลายปี

เช่นเดียวกับฝั่งของศูนย์การค้าไอคอนสยาม ที่เตรียมพร้อมทั้งกิจกรรมอีเวนต์ ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญโปรโมชั่น หรือแม้กระทั่งแคมเปญใหญ่ตามเทศกาล ซึ่งหากภาครัฐคลายล็อกให้สามารถจัดกรรมได้เพิ่มมากขึ้น ก็พร้อมที่จะดินหน้าจัดกิจกรรมทันที

ทั้งนี้แม้ไอคอนสยามจะเพิ่งเข้าสู่ปีที่ 3 ของการเปิดให้บริการ แต่ทว่าช่วงที่ผ่านมามหกรรมเคาท์ดาวน์ริมน้ำเจ้าพระยา ที่ทางค่ายจัดขึ้นในแต่ละปีถือเป็นอีกหนึ่งงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สุดอลังการ ที่มีจุดเด่นความเล่นใหญ่เสมอตามคอนเซ็ปต์ของศูนย์ ไม่ว่าจะเป็นโปรดักชั่น การแสดงพลุ หรือความบันเทิงบนเวที ล้วนขนทัพศิลปินเบอร์ใหญ่มาได้จนกลายเป็นแลนด์มาร์กงานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

โดยแหล่งข่าวจากไอคอนสยามกล่าวว่า “เป็นเรื่องที่ยากจะประเมินสถานการณ์ของการจัดงานอีเวนต์ช่วงปลายปี เนื่องจากต้องรอภาครัฐ แน่นอนหากภาครัฐคลายล็อกการจัดกิจกรรมเพิ่มเราก็มีกิจกรรม อีเวนต์ตามซีซั่นอนเตรียมไว้อยู่แล้ว ตั้งแต่ลอยกระทงไปจนถึงมหรรมเคาท์ดาวน์ในช่วงปีใหม่”

ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า หากรัฐบาลคลายล็อกให้กลับมาจัดอีเว้นท์ที่รองรับคนได้จำนวนมากในช่วงปลายปี มั่นใจว่าภาพรวมจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเชื่อว่าจะมีอีเวนต์-โปรโมชั่นหลายหลายรูปแบบเกิดขึ้น รองรับช่วงไฮซีซั่น เบื้องต้นขณะนี้บริษัทได้เตรียมแผนงานเทศกาลทั้ง ลอยกระทง ปีใหม่ รวมถึงแคมเปญต่างๆร่วมกับพันธมิตร ร้านค้า ธนาคาร ไว้รองรับเรียบร้อยแล้วหากภาครัฐคลายล็อกอีเวนต์เพิ่มเติมก็พร้อมดำเนินงานทันที

“ปกติในช่วงปลายปีหรือช่วงไตรมาส 4 จำนวนทราฟฟิกในศูนย์จะเพิ่มมากขึ้นทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งสถานการณ์นับจากนี้เป็นเรื่องที่ยากประเมินแต่บริษัทก็เตรียมความพร้อมในการรับทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและคนไทย ผ่านรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลายทั้งแคมเปญโปรโมชั่น และอีเวนต์รูปแบบต่างๆ ”

อย่างไรก็ดีนอกจากแลนด์มาร์กเคาท์ดาวน์ทั้ง 2 แห่ง แล้ว ยังเป็นที่น่าจับตามองว่าอีกจุดสำคัญนับถอยหลังข้ามปี อย่างบริเวณแหล่งแฮงเอาท์ริมน้ำเจ้าพระยา “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์” ว่าจะมีไฮไลท์หรือจะคอนเฟิร์มรูปแบบการจัดงานเพื่อดึงนักท่องเที่ยวในช่วงไฮของซีซั่นอย่างไรบ้าง

แต่ที่แน่ๆ เคาท์ดาวน์กลายเป็นอีกหนึ่งจุดขาย-บิ๊กอีเวนต์สำคัญที่แต่ละห้างต่างกระโดดเข้ามาชิงพื้นที่ดูดลูกค้าพร้อมปลุกมู้ดช่วงปลายปีอย่างแน่นอน