“ทีพีเอ็น โกลบอล” ลุย 3 ธุรกิจใหม่ตั้งเป้าโต 3 เท่าใน 1 ปี

MUT

ทีพีเอ็น โกลบอล ต่อยอดธุรกิจเวทีประกวด Miss Universe Thailand ลุย 3 กลุ่มธุรกิจ ตั้งเป้ารายได้ 1,500 ล้านบาท ในปี 2565 ลั่นคว้าลิขสิทธิ์จัดประกวด “นางสาวไทย” เสริมแกร่งผู้นำเวทีประกวดนางงามในไทย

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN Global) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการประกวด Miss Universe Thailand (MUT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ต่อยอดทางธุรกิจจากการจัดประกวดนางงามในประเทศไทยด้วย 3 กลุ่มธุรกิจหลักภายใต้ ทีพีเอ็น กรุ๊ป ได้แก่

1. ธุรกิจจัดกิจกรรมความบันเทิงทุกรูปแบบทั้งในและต่างประเทศ ประกอบด้วย การจัดงานประกวด, อีเว้นท์, งานแสดงสินค้า, การประชุม รวมถึงการบริหารจัดการศิลปิน ดารา อินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งบริหารงานโดย บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด

2. ธุรกิจสินค้าความงามและสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Autora (ออทูร่า) โดยมีผลิตภัณฑ์ เซรั่มกุหลาบไฮยาซี และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Colla C Collagen Yuzu (คอร่าซี คอลลาเจน ยูซุ) บริหารงานโดย บริษัท เอ็มยูที ซีเล็ค จำกัด

3. ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ประกอบด้วย การ์ดนางงามรูปแบบดิจิทัล (MUT NFT) ซึ่งร่วมกับแพลตฟอร์ม Bitkub พร้อมกันนี้ยังเตรียมรุกธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์ ในการให้คำปรึกษาและสร้างแบรนด์

ทั้งนี้ ภายในปี 2564 คาดว่าบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด จะปิดตัวเลขรายได้รวมอยู่ที่ราว 500 ล้านบาท และในปี 2565 การขยายธุรกิจจากทั้ง 3 กลุ่ม จะส่งผลให้บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจจัดกิจกรรมความบันเทิง 20%, ธุรกิจสินค้าความงามและสุขภาพ 30%, ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 50%

“ก้าวต่อไปของ ทีพีเอ็น โกลบอล จะช่วยสร้างสีสันให้อุตสาหกรรมสุขภาพ, ความงาม และแฟชั่น ในประเทศไทย ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยแผนธุรกิจภายใต้แนวคิด บิวตี้เทนเมนท์ (Beautytainment)”

นอกจากนี้ การรุกเข้าสู่ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจะช่วยขยายฐานผู้ติดตามเวทีการประกวดนางงามจากการสะสมการ์ดนางงามรูปแบบดิจิทัล (MUT NFT) ซึ่งถือเป็นการลงทุนในสิททรัพย์ดิจิทัลอีกรูปแบบหนึ่ง โดยปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก ซึ่งการ์ดดังกล่าวเปิดให้ผู้สนใจเข้าถือครองแล้วจำนวน 3 คอลเลคชั่น จากทั้งหมด 7 คอลเลคชั่นที่จะทยอยเปิดให้ผู้สนใจเข้าถือครองรวมจำนวนทั้งหมด 1.2 แสนใบ


นางปิยาภรณ์ กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทีพีเอ็น โกลบอล ได้รับลิขสิทธิ์จัดการประกวด “นางสาวไทย” ซึ่งถือเป็นข่าวดีที่จะส่งผลให้ ทีพีเอ็น โกลบอล เป็นผู้นำด้านการจัดประกวดนางงามในทุกเวทีของประเทศไทย อีกทั้งยังมีแผนการตั้งสถาบันฝึกอบรมนางงามโดยมีครูผู้ฝึกสอนชั้นนำระดับแถวหน้าในวงการเป็นโค๊ช ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งให้บริษัทมีความครบวงจรในทุกด้านของความงาม