TPN Global ผู้จัด MUT คว้าสิขสิทธิ์จัดประกวด “นางสาวไทย”

TPN Global ผู้จัด MUT คว้าสิขสิทธิ์จัดประกวด
PRACHACHAT/Illustration/Bhattarada Manee

“TPN Global” ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการประกวด Miss Universe Thailand (MUT) คว้าลิขสิทธิ์จัดประกวดนางสาวไทย ดันเป็นผู้นำด้านจัดประกวดนางงามในประเทศไทย

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN Global) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการประกวด Miss Universe Thailand (MUT) ได้เปิดเผยขณะแถลงข่าวการต่อยอดทางธุรกิจจากการจัดประกวดนางงามในประเทศไทยด้วย 3 กลุ่มธุรกิจหลักภายใต้ ทีพีเอ็น กรุ๊ปว่า ล่าสุดบริษัทได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทีพีเอ็น โกลบอล ได้รับลิขสิทธิ์จัดการประกวด “นางสาวไทย”

การได้รับลิขสิทธิ์ครั้งนี้ถือเป็นข่าวดีที่จะส่งผลให้ ทีพีเอ็น โกลบอล เป็นผู้นำด้านการจัดประกวดนางงามในทุกเวทีของประเทศไทย อีกทั้งยังมีแผนการตั้งสถาบันฝึกอบรมนางงามโดยมีครูผู้ฝึกสอนชั้นนำระดับแถวหน้าในวงการเป็นโค๊ช ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งให้บริษัทมีความครบวงจรในทุกด้านของความงาม

สำหรับเวทีนางสาวไทย เป็นการประกวดนางงามรายการที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจากนางสาวสยาม โดยในยุคแรกจัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งเสริมงานฉลองรัฐธรรมนูญ ต่อมาจัดขึ้นเพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวดนางงามจักรวาล และในปัจจุบันจัดขึ้นเพื่อให้เป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และจัดขึ้นเพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวดนางงามนานาชาติ​

มีผู้ที่ได้รับตำแหน่งนาวสาวไทยคนล่าสุดคือ “ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์” เป็นนางสาวไทย คนที่ 52