ซับเวย์ เร่งปูพรมสาขาเพิ่ม 700 แห่งใน 5 ปี

“ซับเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล” มอบสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ในไทย ให้ “อะเบาท์ แพสชั่น กรุ๊ป” เสิร์ฟความสดใหม่-แซนด์วิชเลือกเองได้ เร่งปูพรมขยายสาขาเพิ่ม 700 สาขาในอีก 10 ปีข้างหน้า เพื่อผลักดันการเติบโตต่อเนื่อง

นายจอห์น ชิดซีย์ ประธานกรรมการบริหาร ซับเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ซับเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนลธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) และ casual dining ได้มอบสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ในไทยแต่เพียงผู้เดียว ให้แก่บริษัท อะเบาท์ แพสชั่น กรุ๊ป จำกัด

เพื่อผลักดันการเติบโตของร้านซับเวย์ฯในประเทศไทย โดยมองว่าการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยขยับสู่เป้าหมายการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แฟซิฟิกมากขึ้น และเชื่อว่าอะเบาท์ แพสชั่น กรุ๊ป เป็นบริษัทที่มีความเข้าใจในโครงสร้างธุรกิจของซับเวย์ฯ และสามารถผลักดันให้ซับเวย์ฯในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับบริษัท อะเบาท์ แพสชั่น กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของประเทศไทย ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR)

และจากนี้เตรียมขยายร้านอาหารซับเวย์ให้เพิ่มขึ้นมากกว่า 700 สาขา หรือกว่า 5 เท่าในระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า โดยจะมุ่งเน้นทำเลที่สะดวกและเข้าถึงง่าย และมองเห็นเด่นชัด รวมถึงการเปิดร้านในรูปแบบไดรฟ์ทรู และ Grab & Go หรือตู้ kiosk โดยปัจจุบันซับเวย์ฯมีอยู่ 130 สาขา เฉพาะในกรุงเทพฯ

และต่อจากนี้ สาขาที่เปิดใหม่และสาขาที่มีอยู่เดิมจะถูกตกแต่ง ด้วยแนวคิดการออกแบบ “fresh forward” ควบคู่กับการนำวัฒนธรรมไทยเข้ามาร่วมผสมผสานให้ลงตัว เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน

ด้านนายธนากร ธนวริทธิ์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการ บริษัท อะเบาท์ แพสชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เรามองเห็นความสำเร็จในร้านซับเวย์ฯทั่วทั้งกรุงเทพฯ และมั่นว่าจะสร้างการเติบโตทางด้านยอดขายและมีผลกำไรที่ดี

และเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเทรนด์สุขภาพจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้มากขึ้น โดยยังให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ที่เป็นจุดแข็ง เน้นการทำแซนด์วิชด้วยขนมปังและวัตถุดิบที่สดใหม่ รวมถึงรายการอาหารแคลอรีต่ำ เสิร์ฟความสดใหม่ ในแซนด์วิชที่ปรับแต่งเองได้

ทั้งหมดนี้ นับเป็นการพัฒนาที่สำคัญของแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกของซับเวย์ฯ จากปัจจุบันซับเวย์ฯมีสาขาเกือบ 40,000 แห่ง มากกว่า 100 ประเทศ ทุก ๆ ร้านอาหารนั้นเป็นเจ้าของและดำเนินการโดยผู้รับแฟรนไชส์ของซับเวย์ฯ

ซึ่งเป็นเครือข่ายของผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจเล็ก ๆ มากกว่า 20,000 ราย และซับเวย์ฯอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านรูปแบบในการขยายเครือข่ายร้านอาหารในเอเชีย-แปซิฟิกเป็นสองเท่า หรือมากกว่า 6,000 สาขาในอีก 5 ปีข้างหน้า