ช่องวัน โชว์กำไรสุทธิปี’64 พุ่ง 828 ล้าน ลุยอัดแน่นละคร-ข่าวเต็มสูบ

ถกลเกียรติ วีรวรรณ

“เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” โชว์รายได้รวม 5,436 ล้าน โกยกำไรสุทธิกว่า 828 ล้าน ย้ำคอนเทนต์ครีเอเตอร์เบอร์ต้น ลุยจัดเต็มคอนเทนต์ละคร-ข่าว เอาใจฐานแฟน

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2565 กลุ่มบริษัทมุ่งโชว์ศักยภาพในด้านการผลิตละคร, ซีรีส์, รายการวาไรตี้ระดับพรีเมี่ยม โดยมีคอนเทนต์เด็ด ๆ ครบรส อาทิ ละครแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ “สิเน่หาส่าหรี” ที่กำลังได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

รวมถึงละครโรแมนติกดราม่า เวลากามเทพ, ละครดราม่าเข้มข้น “พิษรักรอยอดีต” รวมถึงละครรักโรแมนติก จันทร์กลางใจ ซึ่งจะมีการทำการตลาด simulcast ในประเทศจีน, ละครดราม่าเข้มข้น เรื่อง ใต้หล้า

นอกจากนี้ยังมีซีรีส์คืนนับดาว นำแสดงโดย ไบร์ท วชิรวิชญ์, ใหม่ ดาวิกา, ซีรีส์ “Devil Sister แอ๊บร้ายให้นายไม่รัก” นำแสดงโดย วิน เมธวิน, มิน พีชญา, ซีรีส์ ซุป’ตาร์กับหญ้าอ่อน และซีรีส์สุดฮิต อย่าง Club Friday The Series Love Seasons Celebration

อย่างไรก็ตาม ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายทั้งหมดนี้ ยังได้ทัพซูเปอร์สตาร์ระดับแม่เหล็กของเมืองไทย อาทิ ป้อง ณวัฒน์, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก, ฌอห์ณ จินดาโชติ, บี น้ำทิพย์, มารี เบรินเนอร์, คริส หอวัง, ตรี ภรภัทร, เฟิร์น นพจิรา, ฟิล์ม ธนภัทร, ปราง กัญญ์ณรัณ, พุฒ พุฒิชัย, กรีน อัษฎาพร, นิว ฐิติภูมิ, ใบเฟิร์น อัญชสา, แซมมี่ เคาวเวลล์, พิ้งค์กี้ สาวิกา, พิม พิมประภา, เกรซ กาญจน์เกล้า, ไบร์ท นรภัทร ฯลฯ มาผนึกกำลังให้ “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” คือ ผู้นำในด้านการผลิตคอนเทนต์บันเทิงที่ครองใจผู้ชม

ขณะที่ข่าวช่อง one ปีนี้จัดกระบวนทัพปรับกลยุทธ์ใหม่ ด้วยการรวมพลคนข่าวคุณภาพ ทั้งเบื้องหน้า-เบื้องหลัง ที่คร่ำหวอดในทุกสนามข่าว ก้าวสู่การเป็น สำนักข่าว One News กับนโยบายผลิตรายการข่าวด้วยความน่าเชื่อถือ เจาะลึก เข้าถึงผู้ชมด้านสื่อวิทยุก็อัดแน่นด้วยคอนเทนต์ใหม่ ๆ ทั้งในส่วนของ RADIO คลื่น EFM, GREEN WAVE และ Online Stations ทั้ง 4 คลื่น  Chill, Hot wave, White Pop, Cassette  ตลอดทั้ง 7 วัน

รวมไปถึงรายการแฉ ยังคงยืนหยัด ยืน 1 เป็นคอนเทนต์ที่สร้างเรตติ้งสูงสุดให้ช่อง GMM 25 ในส่วนของ ACTS Studio ที่เนรมิตสตูดิโอใหม่เป็น อาคารมัลติฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะเป็น ออฟฟิศบิลดิ้ง, โรงพยาบาล, โรงแรม ที่สามารถถ่ายทำได้อย่างสมจริง เหมาะกับการถ่ายทำทุกรูปแบบ ส่วนในด้านการบริหารจัดการศิลปินก็มีโปรเจ็กต์ใหญ่ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจากคอนเทนต์รายการ อย่าง  LAZ iCON และ The Star Idol ที่เตรียมเดบิวต์เป็นศิลปิน พร้อมมีซิงเกิลใหม่เตรียมปล่อยออกมาเร็ว ๆ นี้

ทั้งหมดนี้คืออาวุธสำคัญ ที่โชว์ศักยภาพ และแผนดำเนินการขับเคลื่อนให้กลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง บนรากฐานของความมั่นคง

สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินงานบริษัทฯ ในช่วงQ 4 (ต.ค.- ธ.ค. 2564) ที่ผ่านมา ปรับตัวได้ดี แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19

รวมไปถึงกระแส Social Disruption แต่การกลับมาออกอากาศของละครกระเช้าสีดา ยังคงแรงเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมใน Q 4 ด้วยเรตติ้งสูงสุด 6.84 และละคร ภูผาผีคุ้ม ที่ขึ้นแท่นละครค่ำอันดับ 1 ในเดือน ธ.ค. 2564 ด้วยเรตติ้งสูงสุด 5.33

ทำให้เรตติ้งช่วงไพรม์ไทม์ของช่อง one 31 อยู่ในกลุ่ม Top 3 ของประเทศด้วยเรตติ้ง 2.34 และในปี 65 นี้ ละคร 1 ทุ่ม ก็ยังคงครองแชมป์เป็นละครเรตติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 1 นับตั้งแต่ละครเรื่องโนราสะออน และส่งไม้ต่อความแรงมาที่ทายาทพันธุ์ข้าวเหนียวที่ออกอากาศไปไม่กี่ตอน ก็คว้าเรตติ้งสูงสุดถึง 5.32 เรตติ้งจากกลุ่มผู้ชมทีวี อายุ 15 ปีขึ้นไปทั่วประเทศ (15+NW) ข้อมูลจาก : Nielsen Media Research Thailand

นอกจากนี้การคว้าสิทธิ์ในการนำซีรี่ส์ยอดฮิตระดับตำนาน อย่าง F4 สร้างรายได้ถล่มทลายจากทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ปี 2564 มีรายได้รวม 5,436 ล้าน โกยกำไรสุทธิกว่า 828 ล้าน