กันตนา ซื้อที่ดิน The Sandbox สร้างอาณาจักร Metaverse

กันตนา กรุ๊ป บุกโลกดิจิทัล ลุยซื้อที่ดินใน The Sandbox ปักหมุดเตรียมสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ในอาณาจักร METAVERSE ต่อยอดธุรกิจรับโลกดิจิทัล

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กันตนา กรุ๊ป บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ประกาศซื้อที่ดินในโลกเสมือนจริง (METAVERSE) ที่เรียกว่า “The Sandbox” โดยมุ่งเน้นผลิตเนื้อหารูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์กระแส Metaverse ที่กำลังมาแรงแซงโค้งในปัจจุบัน

บริษัทกันตนาได้เข้าจับจองเป็นเจ้าของที่ดินใน METAVERSE ที่มีชื่อว่า ‘The Sandbox’ เพื่อที่จะสร้างความบันเทิงแบบใหม่ให้กับผู้ชม

นายกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กันตนา กรุ๊ป เปิดเผยว่า “เรามองว่าการขยายธุรกิจในโลก METAVERSE ถือเป็นโอกาสที่จะทำให้กันตนาเติบโตไปได้มากยิ่งขึ้น เพราะตอนนี้กระแสโลกเสมือนจริง กำลังมาแรงและคาดว่าจะคงอยู่ในระยะยาว ฉะนั้นการเข้าร่วม The Sandbox ก็เป็นการปรับตัว และเป็นการขยายธุรกิจให้มันก้าวทันโลกปัจจุบันมากขึ้น ฉะนั้นเราจึงอยากให้ทุกคนตั้งตารอดูว่า จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างใน The Sandbox คอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ ที่กันตนาไม่เคยทำมาก่อน และแทบจะเป็นเรื่องใหม่ในอุตสาหกรรมบันเทิงไทย รับรองว่าจะต้องมีอะไรที่พิเศษแน่นอน”


โดย The Sandbox เป็น Virtual World หรือโลกเสมือน ที่สามารถที่ซื้อที่ดินภายในนั้นสามารถ พัฒนาต่อยอดที่ดินที่ ซื้อได้ไปในหลายรูปแบบ เช่น ร้านขายของ มิวเซียม คอนเสิร์ต ฯลฯ โดยผู้เล่น ทุกคนจะมีตัวตนจริง มีการจับจ่ายซื้อของได้จริง ซึ่งมีโทเคน ‘SAND’ เป็นสื่อกลางในการ แลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมภายในเกม