คลินิกความงามฟื้นหลังโควิด เอฟดีจีที ผุดสาขาบุกหัวเมือง

เอฟดีจีที

เอฟดีจีที ชี้เทรนด์ตลาดความงามฟื้นหลังเร่งส่ง Emma Clinic ผุดแฟลกชิปแห่งใหม่บุกลาดพร้าว พร้อมขยายสาขาบุกหัวเมืองใหญ่ รับตลาดเสริมงามฟื้นหลังโควิด

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 นางสาวณัศรัตน์ กุลเกียรติ ประธานบริหาร บริษัท เอฟดีจีที จำกัด ผู้ให้บริการคลินิกเสริมความงาม Emma Clinic เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิดที่ระบาดหลายรอบที่ผ่านมา ทำให้ตลาดของคลินิกเสริมความงามมีการปิด ๆ เปิด ๆ ไปหลายรอบ หลายคลินิกแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหวต้องปิดตัวลง หรือบางคลินิกก็ปรับตัวเพื่อพยุงตัวเองให้พอผ่านไปได้ แต่หลังจากเปิดประเทศและมีการคลายล็อกดาวน์ให้ธุรกิจเสริมความงามเปิดได้ตามปกติภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งตั้งแต่กลางปี 2564 จนถึงปัจจุบันตลาดคลินิกฟื้นตัวดีขึ้น เพราะผู้บริโภคเชื่อมั่นในความปลอดภัย

ณัศรัตน์ กุลเกียรติ
ณัศรัตน์ กุลเกียรติ

ทั้งนี้ ลองสำรวจพฤติกรรมในปัจจุบันของผู้บริโภค จะพบว่าเริ่มคิดไตร่ตรองก่อนตัดสินใจซื้อและใช้บริการมากขึ้น มีการเปรียบเทียบว่าสิ่งที่ต้องจ่ายคุ้มค่าหรือไม่ ยิ่งปัจจุบันเข้าสู่ยุคดิจิทัลเรียกได้ว่าเกือบ 100% มีการเข้าถึงสื่อ ข่าวสาร ทำให้การทำโปรโมชั่นในบางครั้งก็อาจใช้ไม่ได้ผลเหมือนกับในอดีต ผู้บริโภครู้ว่าอันไหนโฆษณาจริง อันไหนเป็นการจ้างหรือเป็นหน้าม้าเพื่อการโฆษณา

จึงเน้นค้นหาข้อมูลด้วยตัวเองและดูรีวิวจากประสบการณ์จริงของคนไข้ที่เคยทำก่อนที่จะตัดสินใจ โดยเฉพาะการใช้บริการคลินิกเสริมความงาม ความน่าเชื่อถือของคลินิกข้อมูลรายละเอียดที่ชัดเจน รีวิวที่เห็นผลจริง ได้รับคำแนะนำที่ดีจากแพทย์ผู้ให้บริการ ยิ่งส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการมากขึ้น

ขณะที่กำลังซื้อของผู้บริโภคนั้น เนื่องจากผู้บริโภคค่อนข้างจะคิด ไตร่ตรอง และเปรียบเทียบก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการจะคำนวณแล้วว่าสิ่งที่ตัวเองจะต้องเสียไปมันคุ้มค่าหรือไม่ ยิ่งหากมีหลาย ๆ ราย หลาย ๆ แบรนด์ให้เปรียบเทียบด้วยแล้ว สิ่งที่ตัวเองต้องซื้อจริง ๆ ต้องดีที่สุด ซึ่งหากสรุปสั้น ๆ คือ “เสียเงินแพงไม่ว่า แต่สิ่งที่เสียไปนั้นต้องคุ้มค่าที่สุด”

สำหรับ “Emma Clinic” ในช่วงที่ผ่านมามีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ตลอดเวลาจนสามารถก้าวผ่านวิกฤตมาได้ โดยมีการให้บริการทั้ง การเสริมจมูก เสริมคาง ดูและผิว ทรีตเมนต์ เลเซอร์ต่าง ๆ ซึ่งจุดเด่นคือการเสริมจมูกทรง TEARDROP ซึ่งพัฒนาทรงจมูกมาจากเกาหลี เน้นความเป็นธรรมชาติ ปรับสัดส่วนรูปหน้าของคนไข้ให้สวยขึ้น มีมิติขึ้น ไม่ฝืนเนื้อ และต้องปลอดภัยในระยะยาวด้วย

ซึ่งกลุ่มลูกค้ามีทั้งวันรุ่นอายุตั้งแต่ 18-22 ปี ,เด็กจบใหม่เริ่มทำงานอายุ 23-27 ปี และกลุ่มสุดท้ายคือวัยกลางคนตั้งแต่ 28 ปี ไปจนถึง 35 ปี

น.ส.ณัศรัตน์ กล่าวว่า ก้าวต่อไปของ Emma Clinic ในปีนี้เราจะก้าวเข้าสู่ผู้นำด้านความงามแบบครบวงจร โดยเตรียมเปิดสาขาใหม่ซึ่งเป็นสาขาใหญ่ใจกลางเมือง ตั้งอยู่ที่ ลาดพร้าว 101 ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมที่จะพัฒนาในเรื่องของการบริการ และเป็นที่ปรึกษาด้านความงาม มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคอยแนะนำ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาตรงโจทย์และคนไข้พึงพอใจมากที่สุด นอกจากนี้จะขยายสาขาไปยังหัวเมืองต่าง ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น