เบนซ์ไพรม์มัส เทอีก 200 ล้านผุดโชว์รูมที่ 2 สาขาพัทยารองรับ EEC

เบนซ์ไพรม์มัส  ปักหมุดกวาดลูกค้าอีอีซี เทงบฯ 200 ล้าน ผุดโชว์รูมที่ 2 พื้นที่พัทยาใต้-นาจอมเทียน มั่นใจเพิ่มพอร์ตขายรถเบนซ์แตะระดับ 1-1.2 พันคันต่อปี

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 นายณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ ประธาน บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ขยายการลงทุนไปยังพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปลายไตรมาส 3 ที่ผ่านมา หลังบริษัทแม่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) อนุมัติให้ดูแลพื้นที่เพิ่มเติม

 

ณัฏฐวุฒิ ตั้งคารวคุณ

“เราได้รับการคัดเลือกและแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเรียบร้อยคาดว่าจะใช้งบประมาณราว ๆ 200 ล้านบาท ลงทุนสร้างศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง รวมทั้งศูนย์บริการเพื่อรองรับลูกค้าบริเวณนาจอมเทียน เริ่มต้นทำแบบชั่วคราวก่อนเพื่อให้สามารถเข้าไปดูเเลงานหลังการขายกับลูกค้าได้ทันที น่าจะเปิดบริการได้ไตรมาสแรกของปี 2566”

นายณัฏฐวุฒิกล่าวว่า ส่วนโชว์รูมและศูนย์บริการเต็มรูปแบบบนพื้นที่ขนาด 3 ไร่ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน คาดว่าจะเรียบร้อยไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 หลังจากนั้นจะปรับศูนย์ซ่อมสีและตัวถังชั่วคราว ทำเป็นโชว์รูมรถมือสอง

สำหรับพื้นที่พัทยา ถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ที่มีการเชื่อมต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการผลิตต่าง ๆ มากมาย ถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพและยังอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC ที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น ทั้งเป็นฐานที่มั่นสำคัญของเราที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการดำเนินธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์ในพื้นที่นี้มาก่อน ทั้งแบรนด์เอ็มจี และซูซูกิ

ด้านนายจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า การได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ “เบนซ์ไพรม์มัส” ที่สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในระดับชั้นแนวหน้าของดีลเลอร์ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 25% ขณะที่งานบริการหลังการขาย มีจำนวนรถยนต์เข้ารับบริการเพิ่มขึ้นเกือบ 30% และมีรายได้โดยรวม เติบโตกว่า 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และทั้งปีคาดว่าน่าจะมียอดขายไม่น้อยกว่า 900 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10% ส่วนปีหน้าเมื่อสาขาพัทยาเปิดก็คาดว่ากลุ่มจะมียอดขายเมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่น้อยกว่า 1,200 คัน

จิระพล รุจิวิพัฒน์

สำหรับด้านแนวคิดการออกแบบโชว์รูมและศูนย์บริการของ “เบนซ์ไพรม์มัส พัทยา” ยังคงใช้แนวทางของ MAR2020 ที่เน้นลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางเหมือนกับสำนักงานใหญ่ ที่กรุงเทพฯ แต่จะมีขนาดที่เหมาะสมตามพื้นที่และตลาดในพัทยา

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดงานแสดงรถยนต์ Mercedes-Benz ที่ชั้น G โซนปารีส ศูนย์การค้า Terminal 21 พัทยา ในวันที่ 2-11 ธ.ค. 2565 และงาน Primus Auto Show 2022 ที่โชว์รูม Mercedes-Benz บนถนนเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ระหว่างวันที่ 1-31 ธ.ค. 2565 มีโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับลูกค้า และทุกสุดสัปดาห์ พบกับกิจกรรม Primus Winter Festival 2022 เสิร์ฟความอร่อยด้วยอาหารและเครื่องดื่มจาก Food Truck ชั้นนำมากมาย