“บางกอก ยูสคาร์โชว์” ปลุกตลาดรถมือสอง คาดยอดขายแตะ 5 พันคัน

กรังด์ปรีซ์ ทุ่มงบ 10 ล้านบาท จัดงานบางกอก ยูสคาร์รับตลาดรถยนต์มือสองโต พร้อมผนึก กรุงศรี ออโต้ อัดโปรโมชั่นผ่อนนาน 84 เดือน

วันที่ 22 มีนาคม 2566 นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร, ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และในฐานะประธานจัดงาน “ The 14th Bangkok Used Car Show หรือ มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 14” เปิดเผยว่า ปีนี้ได้ใช้งบประมาณสำหรับการจัดงานฯบนพื้นที่ขนาด 10,000 ตร.คิดเป็นมูลค่า 10 ล้านบาท

บางกอก ยูสคาร์โดยมีผู้ประกอบการรถยนต์มือสองเข้าร่วมมากกว่า 10 รายและมีรถยนต์ได้นำรถยนต์หลากหลายรุ่น จากแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น และ ยุโรป มาจัดแสดงหมุนเวียนภายในงานไม่น้อยกว่า 1,000 คัน มาจัดแสดง

บางกอก ยูสคาร์สำหรับงานปีนี้ จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ONE STOP SHOPPING ครบจบในที่เดียว’ มีผู้ประกอบการชั้นนำเข้าร่วมได้แก่ บริษัท เอพี ออโต้ มาสเตอร์ , โย รัชดา , รถเศรษฐี, ทาร์เก็ตคาร์ เซ็นเตอร์ , ทีพีเอ็ม, มิลเลเนียม ออโต้, คาร์ซั่ม, บราโว่ ออโต้, สยามอินเตอร์การประมูล

และยังได้ร่วมกับกรุงศรี ออโต้และสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วเข้ามาร่วมยกระดับการจัดงานเข้าสู่ระดับสากล มากยิ่งขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค การันตีรถยนต์ในงานทุกคัน

บางกอก ยูสคาร์สำหรับภาพรวมของตลาดรถยนต์มือสองในช่วงที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากทั้งปัญหาโรคระบาดไปจนถึงสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่ตัวเลขของตลาดรถยนต์มือสองในปี 2565 ที่ผ่านมา ยังคงมีตัวเลขการเติบโตอยู่ที่ 5-7% ส่วนปีนี้คาดว่าจะยังคงมีอัตราการเติบโตกว่า8.1% แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาราคาจำหน่ายของรถยนต์มือสองจะมีการปรับตัวสูงขึ้น10 – 15% แต่ก็เชื่อว่าตลาดยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เป้าหมายจากการจัดงาน คาดว่าจะมียอดขายรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้นจากปีก่อน โดยมียอดขายไม่น้อยกว่า 4,000-5,000 คัน

นายจาตุรนต์ ยังกล่าวต่อไปว่าสำหรับผู้ที่เข้ามาซื้อรถยนต์มือสองจากงานบางกอกยูสคาร์มั่นใจได้ว่ารถยนต์ทุกคันจะไม่ถูกย้อมแมวและมีคุณภาพผ่านมาตรฐานการการันตีจากผู้จำหน่ายมืออาชีพแล้ว  ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรที่ดีอย่างกรุงศรี ออโต้” ยังได้นำโปรโมชั่นพิเศษ จากบริการ กรุงศรี ยูสด์ คาร์ ในการอนุมัติสินเชื่อให้กับลูกค้าภายใน 15 นาที พร้อมรับข้อเสนอผ่อนสบายสูงสุดนาน 84 เดือน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์มือสองได้ง่ายขึ้น   

บางกอก ยูสคาร์และบริษัท สยามอินเตอร์ การประมูล จำกัด ได้นำรถมือสองสภาพดี คุณภาพเยี่ยมมาจัดประมูลให้แก่ผู้ที่สนใจภายในงานมากกว่า100 คันอีกด้วย ซึ่งการจัดประมูลรถมือสอง จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์อาทิตย์บริเวณลานจอดรถด้านหลัง อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  

“ผู้ที่จะมา รถยนต์มือสองในงานของเราสามารถมั่นได้ได้เพราะ ผู้จัดงานฯ ร่วมกับทางสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองทุกบริษัท ได้การลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) เพื่อการันตีและรับประกันคุณภาพรถยนต์ที่ถูกนำมาจำหน่ายภายในงานมาโดยตลอด

งานบางกอก ยูสคาร์ โชว์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึงวันที่ 3 เมษายน 2566 บริเวณด้านหลัง อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี