แบงค็อก ออโต ซาลอน ครบรส…อลังการ “ชุดแต่ง&โมดิฟาย”

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา
คอลัมน์ : สัมภาษณ์

ถือเป็นงานอีเวนต์จัดแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และเป็นงานที่รวบรวมสำนักแต่งต่าง ๆ ทั้งไทยและเทศเข้ามาไว้ในงานเดียว

ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดของภูมิภาค สำหรับงาน “แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023” (Bangkok Auto Salon 2023)

จัดเป็น “destination” ของคนรักรถแต่งแอนด์โมดิฟาย ที่ไม่ต้องเดินทางไป “โตเกียว ออโต ซาลอน” และยังถือเป็นอีกงานที่บรรดาค่ายรถยนต์สำนักแต่งต่าง ๆ รวมทั้งบริษัทอุปกรณ์ตกแต่งชั้นนำทั้งประเทศไทยและต่างประเทศ ได้นำสินค้ามาจัด “Mid Year Sale Fest” กันตลอดการจัดงาน

ส่วนไฮไลต์และความมุ่งหวัง ในปีนี้ “รณฤทธิ์ ซื่อวาจา” รองประธานจัดงานและกรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด และในฐานะของแม่ทัพการจัดงานจะมาบอกเล่ากัน ถึงความตั้งใจที่จะสร้าง “วัฒนธรรมคลั่งไคล้รถแต่ง” ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ไปติดตามกัน

บิ๊กบึ้มสุดในอาเซียน

สำหรับงานในปีนี้ เรายังคงได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดี จากซัง-เอ คอร์ปอเรชั่น ตัวแทนผู้จัดงาน โตเกียว ออโต ซาลอน มาอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวทางขับเคลื่อนธุรกิจผ่านการนำเสนอเทรนด์การแต่งรถใหม่และรถใหม่พร้อมขาย ด้วยทิศทางชัดเจนกับการเปิดโอกาสให้คนรักรถได้สัมผัสกับเทรนด์ปัจจุบันของการแต่งรถรวมทั้งได้มีโอกาสซื้อรถใหม่ อุปกรณ์ตกแต่งหลากหลายที่มาพร้อมโปรโมชั่นกลางปีที่ดีที่สุด และความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่างผู้จัดงานแบงค็อก ออโต ซาลอน ประเทศไทย และผู้จัดงานโตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น

โดยบริษัท ซัง-เอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ได้ผลักดันให้ แบงค็อก ออโต ซาลอน เติบโตสู่มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรม พร้อมอุปกรณ์แต่งรถยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ทั้งยังนำไปสู่ผลลัพธ์ที่เกิดประโยชน์ต่อผู้จัดแสดงและผู้เข้าร่วมงาน สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งปัจจุบันและในอนาคตอันใกล้

รถแต่ง จยย.แต่งพรึ่บ

การจัดงานในปีนี้ยังคงได้รับการสนับสนุนจากบรรดาค่ายรถยนต์ จักรยานยนต์ และสำนักแต่งทั้งไทย และต่างประเทศ เข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า, มาสด้า, อีซูซุ, ฮอนด้า, นิสสันกรุงไทย, รถมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า, พีพี ซุปเปอร์วีลส์, ฟอร์เอฟเวอร์, ฟาสทูฟลาย, อ๊อฟชั่นโฟร์วีล, เอเอ็มเอส ฯลฯ บริษัทอุปกรณ์ตกแต่งจากต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน, ประเทศไต้หวัน ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานของเรา และน่าจะได้เห็นรถอีวีมาแต่งโชว์จากสำนักแต่งต่าง ๆ

ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ค่ายอุปกรณ์ตกแต่งจากจีน มีเข้ามาจัดแสดงหลากหลายเพิ่มขึ้น ตามเทรนด์และตลาดรถยนต์ที่ปัจจุบันมีค่ายรถจีนเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

โดยผู้ประกอบการได้ขนเอารถยนต์ รถแต่งเข้ามาจัดแสดงแล้ว ยังมีข้อเสนอพิเศษมากมาย ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรักรถแต่งและผู้ที่ต้องซื้อรถใหม่ อุปกรณ์ตกแต่งได้เป็นอย่างดี

คาดปีนี้โตดับเบิล

เราหวังว่าทุกอย่างจะเติบโตแบบ “ดับเบิล” จากสิ่งที่เราได้เตรียมความพร้อม และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ทั้งจำนวนของผู้เข้าชม และรายได้ของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน จะต้องเติบโตเพิ่มขึ้น มีรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท ผู้ชมงานไม่น้อยกว่า 5 แสนคน

บนสถานการณ์ ณ วันนี้ ถือว่าทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย เมื่อเทียบกับการจัดงานครั้งก่อนที่เรายังต้องอยู่ในมาตรการโควิดบางส่วน แต่วันนี้ทุกอย่างปลดล็อกแล้ว ปัญหาเซมิคอนดักเตอร์ก็เบาบางลงไป ถือได้ว่าช่วงเวลาการจัดงานของเราอยู่ใน “กลางปี” เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด Mid Year Sale เราจับสัญญาณมาตั้งแต่ต้นปี อย่างคนที่กำลังมองหารถยนต์คันใหม่ เขาก็น่าจะพร้อมซื้อในช่วงกลางปี

แม้ว่างานแบงค็อก ออโต ซาลอน จะไม่ใช่งานที่สะท้อนยอดขายมากนัก เมื่อเทียบกับงานอีเวนต์รถยนต์อื่น ๆ แต่สิ่งที่เรามุ่งหวังคือเราต้องจัดงาน ในเชิงของ “วัฒนธรรมความคลั่งไคล้ของคนรักการแต่งรถ” ให้มีความเหนียวแน่นและชัดเจน ก่อนจะมีการขยายและเผยแพร่ออกไปในวงที่กว้างขึ้น

สัมผัส JIMNY 660 CRAWLER

เราจะได้เห็นจากงาน โตเกียว ออโต ซาลอน ที่ผ่านมา ก็จะได้เห็นในงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน กับสุดยอดรถแต่ง 6 คันที่มีเอกลักษณ์ ได้แก่ NISSAN TOP SECRET RZ34 GOLD, TOYOTA GR86 SDESIGN SD3, MAZDA RE Amemiya Matsumoto Kiyoshi APA -7, HONDA BN SPORTS S2000, SUZUKI N’s Limited JIMNY 660 CRAWLER, FORD Mustang Pandem มาโชว์อย่างแน่นอน

และในงานยังจะมีรถต้นแบบ รถคัสตอม ที่มีการตกแต่งรถหลากหลายอิงกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน เช่น กิจกรรมเอาต์ดอร์ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ รวมถึงยานยนต์ไฟฟ้าและยังมีการตกแต่งรถแบบเบ็ดเสร็จจากโรงงาน (คอมพลีตคาร์) พร้อมนำเสนอเทรนด์การแต่งรถที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานมากขึ้นอย่างชัดเจน

เราสร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเสริมความแข็งแกร่งของวัฒนธรรมการแต่งรถเมืองไทยให้มีความโดดเด่นเป็นหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน

เปิดว้าวอิมเมจเกิร์ล

นอกจากชมรถใหม่ รถแต่ง จากสำนักแต่งต่าง ๆ แล้ว ภายในงานยังมีคอมมิวนิตี้การรวมตัว คาร์คลับ หลายค่ายกว่า 1,000 คัน, จัดแสดงรถแต่งไทย ที่มีหลากหลายเซ็กชั่น พร้อมด้วยกิจกรรมไฮไลต์ความมันส์ มหกรรมความบันเทิงมากมาย อาทิ เอาต์ดอร์โซน, โซนอีสปอร์ต, ฟู้ดโซน ฯลฯ และเตรียมพบกับรอบตัดสิน A-Class Girls Thailand 2023 เพื่อค้นหาอิมเมจเกิร์ล แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023

พร้อมด้วยอีกหนึ่งไฮไลต์ เซ็กซี่คาร์วอช การแสดงพิเศษและกิจกรรมหลากหลายสมกับเป็นเทศกาลแห่งความมันของกลุ่มคนรักรถตลอด 5 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 เมืองทองธานี