“รอยัล เอนฟิลด์” ปักหลักใช้ “ไทย” เป็นฐานผลิตนอกอินเดียครั้งแรก

นายสิทธัตถะ ลาล ประธานบริหาร รอยัล เอนฟิลด์ เปิดเผยว่า หลังจาก รอยัล เอนฟิลด์ ดำเนินธุรกิจในไทยมา 3 ปี โดยได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี

ล่าสุดจึงตัดสินใจร่วมกับพันธมิตรเพื่อขึ้นไลน์ประกอบรถจักรยานยนต์ รอยัล เอนฟิลด์ในประเทศไทย ที่นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทราโดยได้ว่าจ้าง บริษัท บริษัท ยูไนเต็ด ออโต้ จำกัด ในการประกอบฯเพื่อรองรับความต้องการภายในประเทศ

รวมทั้งอาจจะมีแผนประกอบเพื่อส่งออกในอนาคตด้วย โดยมองประเทศในภูมิภาคอาเซียน

แม้ว่า บริษัทจะขึ้นไลน์ประกอบในประเทศไทย แต่ใน ส่วนราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นนำเข้า เนื่องจากรุ่นนำเข้าในช่วงที่ผ่านๆมาตั้งราคาไว้ต่ำอยู่แล้ว และบริษัทมีการซัพพอร์ตราคาไปพอสมควร

“ไทยจะกลายเป็นบ้านหลังที่ 3 ของรอยัล เอนฟิลด์นอกเหนือจากต้นกำเนิดในประเทศอังกฤษ และต่อมาในประเทศอินเดีย ความสำเร็จเริ่มแรกหลังจากเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สูบคู่ในประเทศไทยพิสูจน์ให้เห็นว่ารอยัล เอนฟิลด์เดินมาถูกทางแล้วในการทำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง” นายสิทธัตถะ กล่าว

ปัจจุบันมีรอยัล เอนฟิลด์มีโชว์รูม 3 แห่ง ได้แก่ที่ ทองหล่อ วิภาวดี-รังสิต เชียงใหม่ และภายใน1-2 ปีนี้จะเพิ่มอีก 12 แห่ง และศูนย์บริการหลังการขายอีก 25 แห่ง รวมทั้งเปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจจะร่วมเป็นพันธมิตรทางธุกิจด้วย แต่สิทธิในการขยายจะยังคงให้สิทธิกับผู้จำหน่ายรายเดิมก่อน