ค่ายรถจ่อเปิดตัวรถ 8 รุ่นใหม่ ยึดเวที “ฟาสต์ ออโต โชว์” อวดโฉม

ยิ่งใกล้ช่วงปลายปี ตลาดรถยนต์ยิ่งเพิ่มดีกรีความร้อนแรง วันนี้ “ประชาชาติธุรกิจ” สำรวจรถใหม่ที่ จ่อเปิดตัวในช่วง 1-2 เดือนนี้มาให้ยลโฉมกัน

เริ่มกันที่ค่ายเอ็มจี ในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) พร้อมแนะนำ “เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี” หรือปลั๊ก-อิน ไฮบริด รุ่นแรกในจากโรงงานผลิตในประเทศไทยออกสู่ตลาด

และจัดแสดงพร้อมเปิดรับจองในงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์” ในวันรุ่งขึ้น (28 พ.ย.- 1 พ.ย.) ที่ ไบเทคบางนา ลูกค้าสามารถสัมผัสตัวเป็น ๆ ได้ในงาน

สายๆ วันเดียวกัน (28 พ.ย.) ค่ายอีซูซุ แนะนำ “ออลนิว อีซูซุ มิวเอ็กซ์” อีกรุ่น จากนั้นค่ายนิสสัน ในวันที่ 5 พ.ย. จะเปิดตัว “นิสสัน นาวารา บิ๊ก ไมเนอร์เชนจ์” ในตลาดโลกผ่านทางเว็บไซต์

ส่วนบ้านเราจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9 พ.ย. พร้อมรับจอง ว่ากันว่า นาวารา บิ๊กไมเนอร์เชนจ์ ปรับใหญ่ครั้งนี้ นำเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่มาใส่ แถมเปลี่ยนหน้า เปลี่ยนท้ายใหม่ อัพเกรดทั้งภายในภายนอก ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งค่ายที่จ่อ เปิดตัวรถยนต์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่ผลิตจากโรงงานแหลมฉบัง กับค่ายมิตซูบิชิ หลังจากเตรียมความพร้อมหลังบ้าน แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับสิทธิให้ขายรถ “มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” ไปก่อนหน้านี้แล้ว รอแค่เปิดตัวให้ลูกค้าชาวไทยได้จับจอง

ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมเปิดอีก 2 รุ่น ซึ่งประกอบในบ้านเรา อย่าง เอ-คลาส และ จีแอลเอ เพื่อทำตลาดเรียกยอดขายในช่วงปลายปี

ส่วนที่ต้องลุ้นกันต่อคือช่วงต้นเดือนธันวาคมจะมีงานมอเตอร์เอ็กซ์โป เดาไม่ยากค่ายรถส่วนใหญ่จะใช้เวทีนี้แนะนำรถหม่ ซึ่งคาดว่า หนึ่งในนั้นคือค่ายฮอนด้า ซึ่งมีแนวโน้มจะแนะนำ ซิตี้ แฮตช์แบ็ก ที่หลายคนใจจดใจจ่อ รวมถึงรถหรูแลนด์โรเวอร์ แนะนำ เรนจ์โรเวอร์ ฟิฟตี้ รุ่นพิเศษ ราคา 10 ล้านอัพ

เช่นเดียวกับสิงห์รถปิกอัพ รอดูว่าผู้บริหารค่ายมาสด้าจะส่งปิกอัพ บีที-50 ใหม่ ออกสู่ตลาดเลยหรือไม่ หรือจะขยับเพื่อรอจังหวะและรอสภาพของตลาดให้เหมาะสมอีกที