เกรทวอลล์ฯ ลุยปั้น “เก๋ง-ปิกอัพ อีวี”เซ็นตั้งดีลเลอร์ทั่วประเทศ 31 แห่ง

เกรทวอลล์ฯ เดินหน้าสร้างความมั่นใจลูกค้าคนไทย เซ็นตั้งดีลเลอร์ทั่วประเทศ ลั่นปีนี้ครบ 31 แห่ง ลุยบุกรถอีวีเต็มสูบทั้งเก๋งและปิกอัพ

แหล่งข่าวฝ่ายบริหารจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่าเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านบริษัทเพิ่งเซ็นสัญญากับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเป็นผู้แทนจำหน่ายไปเรียบร้อยแล้ว มีทั้งกลุ่มนักลงทุนที่เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ และนักลงทุนรายใหม่ น่าจะสร้างความมั่นใจในการรุกตลาดอย่างจริงจังให้กับผู้บริโภคชาวไทย คาดว่าในมิ.ย.หรือ ก.ค.นี้ เตรียมส่งมอบรถยนต์ให้กับลูกค้าได้ 

ส่วนการรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% นอกจากประเดิมด้วย ORA Good Cat และ ORA Black Cat ล่าสุดตัดสินใจนำเข้า POER EV มาเสริมตลาดอีกรุ่นและในอนาคตอันพร้อมขึ้นผลิตทั้ง 3 รุ่นในประเทศไทย

“เรายืนยันว่ายังไม่ขายรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์นี้ ส่วนเอสยูวีฮาวาล เอช 6 ไฮบริดน่าจะพร้อมขายในไตรมาสที่ 2 ตามมาด้วยรถยนต์อีวี ORA Good Cat ,ORA Black Cat ในไตรมาสที่สาม และในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะเปิดตัวรถยนต์อีก 2 รุ่น”

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้เกรทวอลล์ฯ จะมีโชว์รูมและศูนย์บริการ 31 แห่งทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็น 60% ในกรุงเทพ และ 40% ต่างจังหวัด ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบทั้งที่บริษัทลงทุนเองไม่ตำกว่า 10 แห่งและดีลเลอร์ อีกจำนวนหนึ่ง

สำหรับ ORA Good Cat  และ ORA Black Cat มาพร้อมระบบความปลอดภัยอัจฉริยะมากมาย เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 300 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่น่ารัก มีเทคโนโลยีที่สร้างความสะดวกสบาย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยต่างๆ พร้อมถุงลมนิรภัย 6 จุด 

ขณะที่ POER EV รถปิกอัพไฟฟ้าที่ออกแบบมาให้ดูโดดเด่น สะท้อนความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ยานยนต์ที่ทรงพลัง ขุมพลังเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวม 150 กิโลวัตต์ หรือ 204 แรงม้าสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 375 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง