เกรทวอลล์ปูพรมแฟลกชิปสโตร์ เสียบแทนโตโยต้าถอนโชว์รูมไอคอนสยาม

“โตโยต้า” ถอดโชว์รูมต้นแบบ alive space พื้นที่เกือบ 2 พัน ตร.ม. ออกจากไอคอนสยาม ปล่อยพื้นที่ว่างให้ “เกรท วอลล์ฯ” ยักษ์ใหญ่จากจีนเสียบแทน อวดโฉม “แฟลกชิปสโตร์” แบบบิ๊กบึ้ม

แหล่งข่าวจากโครงการไอคอนสยามเปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทโตโยต้าได้บอกเลิกสัญญาเซ้งพื้นที่เกือบ 2,000 ตร.ม. จำนวน 2 ชั้น ในโครงการไอคอนสยาม ซึ่งเดิมพื้นที่นี้โตโยต้าตั้งใจใช้เป็นที่ถ่ายทอดแนวคิดและค่านิยมของโตโยต้ารวมถึงการส่งต่อแนวคิดในการออกแบบรถที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย โดยมีการส่งมอบพื้นที่คืนกันเป็นที่เรียบร้อย

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า พื้นที่ดังกล่าวตอนนี้ทางกลุ่มเกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM)ได้ขอทำสัญญาเช่าพื้นที่ต่อ โดยมีเป้าหมายจะเปิดแฟลกชิปสโตร์ขนาดใหญ่รูปแบบใหม่ซึ่งลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลการทดลองขับ การจองรถ การจ่ายเงินอื่น ๆ ภายในแฟลกชิปสโตร์แห่งนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่ทั้งหมด

สำหรับโชว์รูมต้นแบบ alive space ในโครงการไอคอนสยาม ก่อนหน้านี้โตโยต้าต้องการใช้เป็นพื้นที่นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมไปถึงข้อมูลรถยนต์รุ่นต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เป็นจุดเชื่อมโยงรับการติดต่อจากผู้แทนจำหน่ายกับลูกค้า เป็น community ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นด้านดนตรี กีฬา ท่องเที่ยวหรือเทคโนโลยี ที่สามารถแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องแต่ละชั้นจะมีไฮไลต์ เช่น เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโตโยต้าผ่านอุปกรณ์อินเตอร์แอ็กทีฟ อาทิ แพลตฟอร์มใหม่ TNGA และระบบไฮบริด ฯลฯ นอกจากนี้ชั้นบนยังทำเป็น TOYOTA ALIVE CAFE ร่วมมือกับ The Coffee Club ในพื้นที่ชั้น 4 เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากถอดออกจากไอคอนสยามแล้ว โตโยต้ามีแผนที่จะเปิดโชว์รูมต้นแบบ alive space บริเวณสำนักงานย่านบางนาหรือบริเวณ TOYOTA Driving Experience Park  ศูนย์ขับทดสอบรถยนต์โตโยต้าครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค เอเซียแปซิฟิค ถนนบางนา-ตราด กม.3

ส่วนแฟลกชิปสโตร์ของเกรท วอลล์ฯจะสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด User Lifestyle Space ทำให้ทั้งเป็นพื้นที่ที่ให้ลูกค้าสามารถออกแบบกิจกรรมของตัวเอง โดยมีน้อง iAm (GWM intelligent ambassador) และ CA (customer assistant) คอยอำนวยความสะดวก ให้คำปรึกษา และดูแลลูกค้าประดุจครอบครัว พร้อมพื้นที่สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ

เปิดกว้างให้ผู้บริโภคสามารถ walk-in เข้ามาใช้งาน เรียนรู้และสร้างประสบการณ์ที่ดีไปด้วยกันอย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น coworking space พื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ coffee bar พื้นที่การจัด mini workshop โดยจะมีการเปิดให้ครบ 4 มุมเมือง เซ็นทรัลบางนา, ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และสีลม คอมเพล็กซ์