เกรท วอลล์ มอเตอร์ อยากให้คนไทยใช้ปิกอัพที่ไม่ใช่แค่การใช้งานทั่วไป

ถือเป็นความสำเร็จของค่ายรถยนต์เกรท วอลล์ มอเตอร์ หลังจากประกาศปักธงเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อ 3 ปีก่อน พร้อมประกาศแผนงานไว้อย่างชัดเจนกับ Mission “9 in 3” ด้วยการเปิดตัวรถยนต์พลังงาน xEV จำนวน 9  รุ่น จากรถยนต์ 3 แบรนด์ ได้แก่ HAVAL, ORA และ TANK 

และปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ใช้เวทีของงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 หรือ มอเตอร์โชว์ 2024 เพื่อก้าวอีกสเต็ปครั้งสำคัญ 

ด้วยการเปิดตัวรถกระบะแบรนด์ POER เป็นแบรนด์ที่ 4 และเป็นรถกระบะไฮบริดคันแรกในไทย กับ GWM POER SAHAR HEV เผยโฉม ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 หรือ มอเตอร์โชว์ 2024 พร้อมเปิดรับจองสิทธิ์ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และประกาศราคาขายจริงในเดือนพฤษภาคม ที่จะถึงนี้

ณรงค์ สีตลายน” กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) บอกว่า รถกระบะไฮบริดคันนี้จะเป็นหนึ่งในโปรดักส์ทที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิใจนำเสนออย่างมาก 

จากนี้ไปจนถึงปี 2568 เกรท วอลล์ มอเตอร์จะมีสินค้าออกสู่ประเทศไทยครบ 15 รุ่น ตามแผนงาน ถือว่าไม่ธรรมดา

ย้อนกลับไปถึงความเป็นมาของแบรนด์รถกระบะ POER นั้น “ณรงค์” ฉายให้เห็นภาพอย่างชัดเจนว่า POER คือโปรดักส์ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์มีความเชี่ยวชาญและชำนาญมากที่สุด ด้วยยอดขายสะสมมากถึง 2.54 ล้านคันทั่วโลก และยังครองความเป็นผู้นำตลาดรถกระบะจีนมากถึง 26 ปี นับตั้งแต่ พ.ศ. 2541 – พ.ศ. 2566 มีส่วนแบ่งตลาดทางการตลาดสูงเกือบ 50%

การเข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ “ณรงค์” ยอมรับว่า เป็นความท้าทาย แต่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มองว่ามีทั้ง “ช่องว่าง” และ “โอกาส” ที่รออยู่มากมาย และเกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิใจนำเสนอ นิยามใหม่ของรถกระบะ ที่ จากนี้… 

“รถกระบะจะไม่ใช่พาหนะสำหรับการใช้งานเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่จะเป็นรถเพื่อการพักผ่อน และท่องเที่ยวในคันเดียวกัน พาทุกคนในครอบครัวไปสู่จุดหมายได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย” 

GWM POER SAHAR HEV มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ The First – Class Intelligent Pickup ที่จะมาฉีกกฎการใช้รถกระบะแบบเดิมๆ ซึ่งเป็นจุดที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความโดดเด่นและมั่นใจว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของ

  • ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร เนื่องจากเป็นรถกระบะขนาดใหญ่ มีความยาวและระยะฐานล้อยาวที่สุดในเซกเมนต์ นั่งสบายในทุกที่นั่ง เรียกว่าเป็นที่นั่งระดับ เฟิร์สคลาส แถมเบาะทุกที่ยังสามารถปรับเอนได้
  • ความล้ำสมัยของเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้งเรื่องของความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวก
  • ขุมพลังทางเลือก ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีไฮบริด เป็นทางเลือก เป็นรายแรกของประเทศไทย  

ถือเป็น “โอกาส” และ “สร้างความแตกต่าง” ที่ทำให้เราโดดเด่น แตกต่างจากรถกระบะอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาดในปัจจุบัน 

“ณรงค์” และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มั่นใจว่ากลุ่มลูกค้าที่ใช้รถกระบะปัจจุบัน จะมี 3 กลุ่ม หลักๆ คือ

  1. กระบะเพื่อการใช้งาน ขนของ 
  2. กระบะเพื่อการขนคน ขนผู้โดยสาร  
  3. กระบะเพอร์ฟอร์แมนซ์ 

โอกาส ช่องว่างที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มอง และคาดหวังสำหรับแบรนด์ POER นั้น เพราะยังมีพื้นที่ อยู่ในกลุ่มที่ 2 และ 3 คือกลุ่มคนที่ใช้รถเพื่อการโดยสาร ต้องการความสะดวกสบาย และมีพื้นที่ในการจัดเก็บของ หรือมีความเป็น “กระบะลักชัวรี่” ซึ่งแน่นอนว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ คือผู้นำตรงนี้

ส่วนการตัดสินใจแนะนำเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นแรกออกสู่ตลาดประเทศไทย ถือเป็นผู้นำในการเข้ามาเปลี่ยนนิยามของรถกระบะให้ไม่เหมือนเดิม 

จากนี้ไปให้ทุกๆ การเดินทางของ GWM POER SAHAR HEV เปรียบเสมือนการโดยสารในที่นั่งเฟิร์สคลาส ทั้งดีไซน์ที่โดดเด่น ความประณีต หรูหรา และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย สมรรถนะที่ตอบโจทย์ในทุกการเดินทางสำหรับครอบครัวที่ “ณรงค์” และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มั่นใจ และตั้งใจมอบประสบการณ์ในด้านการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

จากนี้ไปให้ทุกๆ การเดินทางของ GWM POER SAHAR HEV เปรียบเสมือนการโดยสารในที่นั่งเฟิร์สคลาส ทั้งดีไซน์ที่โดดเด่น ความประณีต หรูหรา และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย สมรรถนะที่ตอบโจทย์ในทุกการเดินทางสำหรับครอบครัวที่ “ณรงค์” และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มั่นใจ และตั้งใจมอบประสบการณ์ในด้านการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ที่สำคัญ GWM POER SAHAR HEV รถกระบะไฮบริด รุ่นแรกในประเทศไทย ขึ้นไลน์ผลิตที่โรงงานอัจฉริยะ ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่จ.ระยอง และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2567 นี้ 

สำหรับลูกค้าที่สนใจ “ณรงค์” ทิ้งท้ายเพื่อมอบความพิเศษให้ผู้สนใจ ที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 12.00 น. ไปจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2567 เวลา 23.59 น. โดยไม่มีค่ายใช้จ่าย ผ่านทาง GWM Application และ เว็บไซต์ GWM และลูกค้า 300 ท่านแรก ที่ได้ชำระเงินจองหลังเปิดตัว และประกาศราคาอย่างเป็นทางการ จะได้รับส่วนลดมูลค่า 50,000 บาท 

สุดท้าย “ณรงค์” ยังได้ตอกย้ำความมั่นใจว่า GWM POER SAHAR HEV จะเป็น โปรดักส์สำคัญ ที่จะผลักดันยอดขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ปีนี้ไปทะลุ 25,000 คันได้แบบไม่ยาก

GWM POER SAHAR HEV

กระกระบะไฮบริดสุดไฮเทค 

สำหรับรถกระบะ GWM POER SAHAR HEV มาพร้อมความสะดวกสบายในทุกๆ ที่นั่ง เรียกว่าเป็น VIP SEAT สามารถปรับเอนพนักพิงเบาะได้ทุกที่นั่งประหนึ่งรถเอสยูวีสุดหรู 

เป็นผลมาจากความตั้งใจในการออกแบบมิติตัวรถ GWM POER SAHAR HEV ที่มีความยาว 5,445 มม. กว้าง 1,991มม. สูง 1,924 มม. ทำให้ห้องโดยสารของรถยนต์คันนี้มีความกว้างขวาง สะดวกสบายและ มีระยะฐานล้อ 3,350 มม. ช่วยเพิ่มมิติความกว้างของห้องโดยสารด้านหลังให้เป็นเหมือนรถ SUV

ด้วยเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.0 ลิตร 244 แรงม้าแรงบิด 380 นิวตันเมตร ทำงานผสานขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 106 แรงม้า แรงบิด 268 นิวตันเมตร มาพร้อม ความเงียบและความนุ่มทั้งในการขับขี่แบบปกติและเร่งแซง ได้ทั้งแรง เร้าใจ ตอบสนองทุกการขับขี่ในทุกสภาพถนน 

มีโหมดการขับขี่ 5 รูปแบบ ได้แก่ Normal, Eco, Sport, 4L และ 4H สำหรับ 4L และ 4H มีเฉพาะในรุ่น 2.0T HEV ULTRA DOUBLE CAB AUTO 4WD  

GWM POER SAHAR HEV มี 3 สี ได้แก่ สีเทา Ayers Gray, สีขาว Hamilton White, และสีดำ Sun Black 

ภายในเน้นการออกแบบอย่างประณีต หรูหรา มีระดับ สะดวกสบายในทุกๆ ที่นั่ง ด้วยเบาะหนังแท้ มาพร้อมระบบนวดไฟฟ้าและระบบเบาะปรับอากาศในที่นั่งแถวหน้าและระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง 

หน้าจอมัลติมีเดียระบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว รองรับความบันเทิงเต็มรูปแบบทำงานร่วมกับ ลำโพง Infinity 10 ตำแหน่ง 

รถกระบะคันนี้ มาพร้อม ฝาท้ายอัจฉริยะที่เปิด – ปิด ได้ 2 รูปแบบ ควบคุมง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส สะดวกสบายในทุกการใช้งาน และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่มีให้ถึง 29 รายการ และฟังก์ชันที่เป็น Best – in – class ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ 3 รูปแบบ,ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนในภาวะฉุกเฉิน,ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน, ระบบช่วยชะลอความรุนแรงของการชนครั้งที่ 2, รวมถึงกล้องรอบคัน 360 องศา 

เพิ่มความสะดวกสบายขึ้นไปอีกขั้นด้วยระบบตรวจสอบสถานะและควบคุมรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน อดใจรออีกไม่นาน เกรท วอลล์มอเตอร์ เตรียมเปิดสเปกและราคาอย่างเป็นทางการ ของ GWM POER SAHAR HEV ในเดือนพฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน