ฮอนด้า เตะสกัดคู่แข่งเปิดจองสิทธิ “ซีวิค ไฮบริด” ในมอเตอร์โชว์ ขาย 1.27 ล้าน

ฮอนด้า ซีวิค

ตลาดคอมเเพ็กต์คาร์เดือด ฮอนด้าชิงจังหวะ ส่ง “ซีวิค ไฮบริด” โชว์-รับจองในมอเตอร์โชว์ ลั่นขายไม่เกิน 1.27 ล้านบาท ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน มิ.ย.นี้

วันที่ 23 มีนาคม 2565 นายโนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้นำรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ไฮบริด (e:HEV) เปิดตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน และป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยวันนี้ พร้อมเปิดให้ลูกค้าที่สนใจจองสิทธิ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้ ลูกค้ากลุ่มแรกที่จองสิทธิ วันที่ 24 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 . ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 22.00 . รับฟรี ฮอนด้า อัลติเมท แคร์ เพิ่มระยะเวลาอีก 2 ปี หรือระยะทาง 40,000 กิโลเมตร มูลค่า 19,500 บาทโดยจะได้รับสิทธิเมื่อจองและรับรถภายในวันที่บริษัท กำหนด

ฮอนด้า
โนริยุกิ ทาคาคุระ

สำหรับฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่บ่งบอกความเป็นยนตรกรรมไฮบริดที่ชัดเจนด้วยโลโก้ H Mark ตกแต่งกรอบสีฟ้า และสัญลักษณ์ e:HEV ที่ด้านท้าย

ฮอนด้า ซีวิค

ฮอนด้า ซีวิค กระจังหน้าและกันชนหน้าสไตล์สปอร์ต มือจับประตูด้านนอกสีเดียวกับตัวรถตกแต่งด้วยโครเมียม ไฟหน้าตกแต่งด้วยโครเมี่ยมพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้าและไฟท้ายแบบ LED เสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสีใหม่ สำหรับรุ่น e:HEVEL+

ฮอนด้าได้ยกระดับความสปอร์ตพรีเมี่ยม กับซีวิค e:HEV RS ที่มาพร้อมกับชุดแต่งที่ออกแบบเฉพาะได้สุดเอ็กซ์คลูซีฟรอบคัน  กระจังหน้าโครเมียม และกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ RS ไฟหน้าตกแต่งด้วยโครเมียมพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้าและไฟท้ายแบบ LED  

ฮอนด้า ซีวิค กระจกมองข้างสีดำ มือจับประตูด้านนอกสีดำตกแต่งด้วยโครเมียม เสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ สปอยเลอร์หลังสีดำพร้อมสัญลักษณ์ RS ด้านท้าย และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว ภายในห้องโดยสารสะท้อนความสปอร์ตพรีเมี่ยม ด้วยเบาะหนังกลับและวัสดุสังเคราะห์ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง แป้นเหยียบคันเร่งและเบรกแบบบสปอร์ต

ฮอนด้า ซีวิค ภายในห้องโดยสารเน้นความกว้างขวางสะดวกสบาย เบาะนั่งด้านหลังแยกพับแบบ 60 : 40 เพื่อเพิ่มพื้นที่สัมภาระ

รุ่น e:HEV RS  มาพร้อม ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะพร้อม Honda Smart Key Card มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 10.2 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วแบบ Advanced Touch ปรับอากาศอัตโนมัติแบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้ายขวา ช่องปรับอากาศและช่องเชื่อมต่อ USB 2 ตำแหน่งสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และฮอนด้า คอนเนค (Honda CONNECT) เทคโนโลยีเชื่อมต่อรถยนต์ที่ทำงานผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เป็นต้น

ทั้ง 2 รุ่นรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง Siri ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมต ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เป็นต้น

ฮอนด้า ซีวิค RS ขับดีขึ้น เน้นความนุ่มนวล

ฮอนด้าระบายสต๊อกซีวิค แฮตช์แบ็กอัดฟรีดาวน์ฟรีดอกแถมประกัน

ขุมพลังขับเคลื่อนแบบฟูลไฮบริด e:HEV เป็นการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กับเครื่องยนต์ขนาด2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว เกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน

มี 3 โหมดในการขับขี่ได้แก่ โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode) โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode) และโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode) พร้อมโหมดการขับขี่

ฮอนด้า ซีวิค ฮอนด้า ซีวิคส่วนระบบความปลอดภัยอัดเเน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ Honda SENSING และระบบความปลอดภัยล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่   กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ เบรกมือไฟฟ้า และระบบ Auto Brake Hold ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมตอยู่ห่างจากตัวรถ ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้าพร้อมเตือนผู้โดยสารด้านหลัง และไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง

มี 6 สี ได้แก่ สีแดงอิกไนต์ เฉพาะรุ่น e:HEV RS  สีดำคริสตัล, สีขาวแพลทินัม, สีเทาเมทิเออรอยด์, สีเงินลูนาร์ และสีฟ้ามอร์นิงมิสต์ ที่มีเฉพาะรุ่น e:HEV EL+

ฮอนด้า ซีวิคส่วนภายในห้องโดยสารมีทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีเทาเบจ ซึ่งขึ้นอยู่กับสีภายนอก โดยรุ่น e:HEV RS สีภายในจะเป็นสีดำเท่านั้น

ฮอนด้ายังไม่เปิดราคาอย่างเป็นทางการ โดยจะทำการเปิดตัวและจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน 2565 แต่ฮอนด้าได้ให้ราคาประมาณการไว้ที่

  • รุ่น e:HEV RS   ราคาประมาณการไม่เกิน 1,270,000 บาท
  • รุ่น e:HEV EL+  ราคาประมาณการไม่เกิน 1,150,000 บาท