เบนซ์ ไทยแลนด์ เผยลูกค้าไทยไม่กระทบ “เรียกคืนรถ” ล้านคัน

เบนซ์

เบนซ์ เผยบริษัทแม่เรียกคืนรถ เกือบ 1 ล้านคัน ไม่ใช่ลูกค้าในไทย วางใจ ดูแลตามมาตรฐานเยอรมนี

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 จากกรณีที่ มีรายงานข่าวว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ เรียกคืนรถยนต์จำนวนเกือบ 1 ล้านคันทั่วโลก ที่ผลิตระหว่างปี 2004 – 2015 ในกลุ่ม SUV series อาทิ ML และ GL และ R-Class เนื่องจาก พบปัญหาระบบเบรก คือ พบการกัดกร่อนในหม้อลมเบรก ทำให้แป้น เบรกและระบบเบรกถูกรบกวน อาจจะต้องใช้แรงเหยียบเบรกเพิ่มขึ้นเพื่อให้รถ ลดความเร็ว ทำให้ระยะเบรกเพิ่มขึ้น หรือเลวร้ายสุดคือระบบ เบรกอาจจะหยุดทำงานได้จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

Benzโดยรถยนต์จำนวน ที่ถูกเรียกคืนครั้งนี้มีจำนวน 993,407 คันทั่วโลก และ 70,000 คันนั้นมีการใช้งานในเยอรมนี

Benz

สำหรับประเทศไทยนั้น “ประชาชาติธุรกิจ” สอบถามไปยัง บริษัท เมอร์เซเดส- เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับคำตอบว่า รถยนต์รุ่นที่เกิดปัญหานั้น สำหรับประเทศไทย ถือว่าได้รับผลกระทบน้อยมาก เนื่องจาก ที่ผ่านมา บริษัทได้มีการจำหน่ายรถยนต์เพียงรุ่นเดียวที่เกิดปัญหา คือ R-Class ที่มี จำนวนเพียงแค่ 20 คันเท่านั้น

เบนซ์ ปรับใหญ่ทวงคืนแชมป์ อัพเกรดดีลเลอร์ตอบรับเทรนด์ดิจิทัล

เบนซ์ส่งมอบรถอีวีลอตแรกให้ลูกค้าชาวไทย เคาะราคา 8.57 ล้านบาท


ส่วนรุ่น GL นั้น ขณะนั้นไม่ได้มีการทำตลาดในประเทศไทย ส่วนรุ่น ML นั้น เป็นรุ่นที่ประกอบในประเทศ จากโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย (CKD) ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว แต่ทั้งนี้ตามมาตรฐานของบริษัท หาพบว่ามีกรณีปัญหาในส่วนของงานบริการหลังการขายจะดำเนินการ ติดต่อลูกค้า เพื่อเข้ามารับการตรวจสอบคุณภาพในตามมาตรฐานของบริษัททันที