“เบนซ์” ขยายตลาดส่งออก ป้อน “เอส-คลาส” เวียดนาม

Mercedes-Benz S-Class

 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ใช้สิทธิข้อตกลงสินค้าอาเซียน ส่งออก “เอส-คลาส” ให้เวียดนามภายในปีนี้ เน้นย้ำศักยภาพในการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์อาเซียนในอนาคต

นายโรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังการเปิดตัวรถยนต์ รุ่น S-Class ใหม่ไปเมื่อปีที่แล้ว และได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย วันนี้เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) มีความภาคภูมิใจที่จะส่งมอบรถยนต์รุ่นแฟลกชิปคันนี้ที่ประกอบในประเทศไทยไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมยานยนต์มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี

นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญร่วมกันระหว่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และเมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ที่เกิดขึ้นจากความทุ่มเทของทีมงานที่ยอดเยี่ยมในแผนกต่าง ๆ ของทั้งสองบริษัท พร้อมกับมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจกับประเทศอื่น ๆ ในอาเซียนด้วยเช่นกัน

Mercedes-Benz S-Class

นายมาร์ค เบอร์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การนำเข้าหรือส่งออกปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาก็คือ กรอบภาษีและอากร ซึ่งครั้งนี้ภายใต้ความตกลงการค้าสินค้าของอาเซียน (ATIGA) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดการเคลื่อนย้ายสินค้าอย่างเสรีในภูมิภาค รวมถึงอีโคโนมีออฟสเกลจากโรงงานในประเทศไทย

“เราจะไม่สามารถบรรลุผลสำเร็จของวันนี้ได้หากปราศจากแรงงานไทยที่มากด้วยทักษะ ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่ารถยนต์ทุกคันที่ผลิตขึ้นที่นี่ถึงพร้อมด้วยคุณภาพที่ดีที่สุด และพร้อมที่จะส่งออกไปยังทุกประเทศในโลก”

สำหรับข้อตกลง ATIGA ประเทศบรูไน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย ได้งดเว้นภาษีนำเข้าภายในอาเซียนที่ร้อยละ 99.65 ของอัตราภาษีศุลกากร ส่วนกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม สามารถลดภาษีนำเข้าได้ร้อยละ 0-5 จากร้อยละ 98.86 ของอัตราภาษีศุลกากร ทั้งนี้ ในปัจจุบันได้มีการให้ความสำคัญมากขึ้นกับการจัดการกับมาตรการที่ไม่ใช่มาตรการภาษีที่อาจมีผลกระทบที่เป็นอุปสรรคที่ไม่ใช่เรื่องภาษีอันมีผลต่อกิจกรรมการค้าและธุรกิจของภูมิภาค


Mercedes-Benz S-Class Mercedes-Benz S-Class Mercedes-Benz S-Class