มาแล้ว! โตโยต้าเตรียมคลอดอีโคคาร์ไฮบริด “ยาริส เอทีฟ”

ค่ายโตโยต้า เปิด “ยาริส เอทีฟ” ใหม่ 9 ส.ค.นี้ คาดใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ไฮบริดเจ้าแรกในไทย ดึง “แบมแบม GOT 7” รับบทพรีเซ็นเตอร์

วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมเปิดตัวรถยนต์นั่งรุ่นใหม่ (นิวโมเดล) โตโยต้า “ยารีส เอทีฟ” ออกสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และเป็นครั้งแรกในโลก โดยได้มีการสื่อสารทางการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ว่า เตรียมพบกับ…รถของเรา 9 สิงหาคมนี้ ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก ยูทูบ ของโตโยต้ามอเตอร์ไทยแลนด์

สำหรับโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ใหม่ น่าจะมีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ คือ เบนซิน 1.2 ลิตร และเครื่องยนต์ 1.5 ไฮบริด ซึ่งต้องรอลุ้นว่าโตโยต้าจะตัดสินใจเปิดตัวทั้ง 2 เครื่องยนต์พร้อมกันหรือไม่ และน่าจะเป็นเจ้าแรกของประเทศที่นำเครื่องยนต์ 1.5 และมอเตอร์ไฟฟ้ามาใช้ร่วมกัน (ไฮบริด) นอกเหนือจากนั้นยังคาดว่าว่ารถรุ่นนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense และ กล้อง 360 องศา

การเปิดตัวครั้งนี้นอกจากจะเป็นนิวโมเดลของอีโคคาร์แล้ว โตโยต้ายังเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ชาวไทยที่ดังไกลระดับอินเตอร์ อย่าง “แบมแบม” กันต์พิมุกต์ ภูวกุล นักร้องชาวไทย ที่เป็นสมาชิกวงบอยแบรนด์เกาหลี อย่าง GOT 7 จากค่ายเจวายพี มาร่วมถ่ายทอดความเป็นเอกลักษณ์ของโตโยต้า “ยาริส เอทีฟ” ด้วย