เปิดประวัติ เสี่ยจั๊บ เจ้าของรถหรูเบนท์ลีย์ “สุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์”

สุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์
ภาพจาก มติชน

เปิดประวัติ “สุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์” หรือ เสี่ยจั๊บ เจ้าของรถหรูเบนท์ลีย์ หลังเกิดอุบัติเหตุชนปาเจโร-รถดับเพลิงพังยับ 

วันที่ 10 มกราคม 2566 จากกรณี รถหรูเบนท์ลีย์ขับมาด้วยความเร็ว แซงซ้ายแล้วเบี่ยงขวาก่อนจะพุ่งเข้าชนท้ายรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ ที่วิ่งอยู่เลนกลาง จนรถยนต์มิตซูบิชิเสียหลักไปชนรถดับเพลิง อปพร.บางรัก เสียหายทั้ง 3 คัน ส่งผลให้มีผู้บาดทั้งหมด 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 5 คน เด็กอายุ 4 ขวบ 1 คน

เหตุเกิดบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ขึ้นจากถนนสุขสวัสดิ์มาประมาณ 9-10 กม. มุ่งหน้าดินแดง โดยมีกล้องหน้ารถของพลเมืองดีจับภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ เมื่อช่วง 00.30 น. วันที่ 8 มกราคม 2566

หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบขวดไวน์วางอยู่ที่เบาะหลังของรถเบนท์ลีย์ ส่วนผู้ที่ขับรถคันเกิดเหตุคือ นายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์

ขวดไวน์ในรถเบนท์ลีย์

พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ก้อนแพง รอง ผกก.(สอบสวน) งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 กก.2 บก.จร. เปิดเผยว่า ทางผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลีย์ ยอมรับผิดและยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีทั้งหมด โดยได้ทำบันทึกประจำวันไว้และส่งตัวผู้ขับขี่ไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ แต่ต้องรอผลตรวจจากโรงพยาบาลตำรวจอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ขณะนี้จึงยังไม่ได้แจ้งข้อหา

ฝั่งรถมิตซูบิชิบาดเจ็บทุกคน ผู้เจ็บหนักสุดแขนหัก อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนการเจรจาไกล่เกลี่ย มีทนายของฝั่งรถมิตซูบิชิติดต่อเข้ามาแล้ว แต่ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บรักษาอาการให้หายดีก่อน

ต่อมา วันที่ 11 มกราคม 2566 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมผู้ขับขี่รถเบนท์ลีย์ ข้อหาขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สินของผู้อื่น และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ได้รับอันตรายแก่กายและทรัพย์สินเสียหาย, ขับรถในขณะเมาสุรา (ฝ่าฝืนไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ให้สันนิษฐานว่า เมาแล้วขับ) และนำตัวผู้ต้องหาไปทำการฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้

ศาลพิจารณารับฝากขังตามคำร้อง ต่อมาผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ประกันตีราคา 1 เเสนบาท

หลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว สังคมพากันวิพากษ์วิจารณ์ผู้ขับขี่รถเบนท์ลีย์ในหลายประเด็น ขณะที่สังคมตั้งคำถามว่า นายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ นั้น เป็นใคร ?

ประวัติ สุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์

นายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ อายุ 52 ปี จบชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนวัดนวลนรดิศ (รุ่นน้องนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์) จบปริญญาตรีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

มติชนรายงานว่า นายสุทัศน์ เคยมีชื่อเป็นกรรมการ 7 บริษัท ทำธุรกิจซื้อขายที่ดิน และทำตลาดสดและขายวัสดุก่อสร้าง

นายสุทัศน์ เป็นน้องชาย ดร.มนูญ สิวาภิรมรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ คนปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายสุทัศน์เป็นนายทุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง

รถเบนท์ลีย์
ภาพจาก ข่าวสด

เปิดราคารถเบนท์ลีย์

สำหรับรถเบนท์ลีย์ Bentley Continental GT V8 MY2021 ซึ่งเป็นรุ่นที่นายสุทัศน์ขับนั้น จากการตรวจสอบพบว่า มีราคาประมาณ 17-18 ล้านบาท