เปิดประวัติ เบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์ ลูกสาวคนเก่งของบ้าน คำสิงห์

เบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์
ภาพจาก IG : bestkamsing

รู้จัก เบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์ กับความสำเร็จที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ที่นอกจากจะเป็นนักแสดง นักร้อง ยูทูบเบอร์ และล่าสุดกับการเป็นเจ้าของแบรนด์ความสวยความงาม

หากพูดถึง “เบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์” นักแสดงสาว และเป็นลูกสาวของ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก หลาย ๆ คนต่างคุ้นเคยกับความสามารถ และฝีไม้ลายมือในด้านการแสดง และการเป็นยูทูบเบอร์เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีธุรกิจส่วนตัวอีกด้วย

“ประชาชาติธุรกิจ” ชวนรู้จักนักแสดงคนนี้ให้มากขึ้น

“เบสท์” รักษ์วนีย์ คำสิงห์ คือใคร ?

รักษ์วนีย์ คำสิงห์ มีชื่อเล่นว่า เบสท์ เกิดวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2543 เป็นลูกสาวคนโตของ คุณพ่อคือ สมรักษ์ คำสิงห์ คุณแม่คือ เสาวนีย์ คำสิงห์ ครอบครัวมีพี่น้อง 2 คน เธอเป็นพี่สาวคนโต มีน้องชายหนึ่งคน จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุและโทรทัศน์ เรียนเพียง 3 ปีครึ่งก็คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1

การก้าวเข้ามาสู่วงการบันเทิง

ในวัยเด็ก เบสท์ เป็นเด็กกิจกรรมรักการแสดง มีความฝันอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง เริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการประกวดเวทีมิสทีนไทยแลนด์ปี 2016 โดยผ่านเข้ารอบ 50 คนสุดท้าย ก่อนจะเป็นที่รู้จัก จากผลงานเพลง ผลงานการแสดง และการเป็น Youtuber ที่อยู่ภายใต้สังกัด Online Station ที่เริ่มทำตั้งแต่ ม.6 จนปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 5.26 ล้านคน โดยคอนเทนต์ของช่องเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัว ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจริง และเบสท์ก็ยังได้เซ็นสัญญาภายใต้สังกัด เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ตั้งแต่ปี 2565 จนถึงปัจจุบัน

ผลงานการแสดง

ละครโทรทัศน์ทั้งหมดออกอากาศทางช่องวัน 31

  • เรื่อง กู้ภัยหัวใจสู้ รับบทเป็น ของขวัญ ออกอากาศ 2565

ผลงานการแสดงครั้งแรกและขึ้นแท่นเป็นนางเอกเรื่องแรก ทางช่องวัน 31 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โชคชะตาทำให้สายเลือดต้องพลัดพราก กู้ภัยสาวที่รับบทโดย “เบสท์” จึงต้องออกมาตามหาแม่ที่แท้จริง ไปพร้อม ๆ กับการทำอาชีพกู้ภัย ด้วยสัมผัสพิเศษมีช่วยไขปริศนา

กู้ภัยหัวใจสู้
ภาพจาก www.one31.net
  • เรื่อง ตำย่าบอก รับบทเป็น มะนาว ออกอากาศปี 2566

เป็นละครเรื่องที่สอง ที่อยู่ภายใต้ช่อง ONE เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ วัยรุ่นสิงห์นักบิด ที่จับพลัดจับผลู ต้องมารับภารกิจสืบทอดกิจการร้านส้มตำของครอบครัวให้อยู่รอด และย่าที่ยังวนเวียนอยู่ เพราะห่วงสูตรส้มตำ และพยายามขายร้าน แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะ มะนาว (เบสท์-รักษ์วนีย์) ลูกบุญธรรมของป้าดอน พยายามขัดขวาง ทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องร้าน และเกิดเรื่องราวต่าง ๆ

ตำย่าบอก
ภาพจาก : www.one31.net

ผลงานที่จะออกอากาศในอนาคต

  • เรื่อง รักคุณเท่าช้าง รับบทเป็น เมี๊ยะ จะออกอากาศในปี 2567
  • เรื่อง นางฟ้ากรรมกร รับบทเป็น พรฟ้า จะออกอากาศในปี 2567

ภาพยนตร์

  • เรื่อง คุณชายใหญ่ รับบทเป็น พิรมล ฉายในโรงภาพยนตร์ปี 2564

ในภาพยนตร์ “คุณชายใหญ่” เบสท์รับบทเป็น พิรมล ถือเป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก ของเบสท์ ที่นอกจากจะเป็นนางเอกแล้ว ยังได้รับโอกาสได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย

ผลงานเพลง

นอกจากผลงานการแสดงอย่างมากมาย สิ่งที่เบสท์ทำได้ดีไม่แพ้กันคือการร้องเพลง

  • รักแท้ ปี 2561
  • ไม่ชัด ปี 2563
  • กำแพง – หม่ำ จ๊กม๊ก ft. รักษ์วนีย์ คำสิงห์ (เพลงประกอบภาพยนตร์ “คุณชายใหญ่”) ปี 2563
  • ทนหรือถอย (ร่วมกับ SpriteDer SPD, Pun TheFadd) ปี 2564
  • ขอบคุณนะ ปี 2565

งานออนไลน์

  • Youtube : Kamsing Family Channel ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 5.26 ล้านคน
  • Facebook : Kamsing Family Channel ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 1.2 ล้านคน
  • Instagram : kamsing_family ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 105 แสนคน
  • Instagram ส่วนตัว : bestkamsing ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 1.9 ล้านคน

ธุรกิจ

ในปี 2564 ได้จดทะเบียนเปิดเป็น บริษัท ไม่ได้โม้ จำกัด ซึ่งมีทุนจดทะเบียนที่ 1,000,000 บาท ในประเภท กิจกรรมการผลิตภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ทั้งนี้จากข้อมูลงบฯปี 2565 พบว่า มีรายได้ 8.48 ล้าน และมีกำไร 2.34 ล้านบาท และล่าสุด ยังมีแบรนด์เครื่องสำอางและสกินแคร์ ชื่อแบรนด์ BestLove ด้วย