ชัชชาติ ไม่รับตำแหน่งนายกฯ ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. ต่อ

ชัชชาติ เคลียร์ชัด ขอทำหน้าที่ผู้ว่า กทม. ต่อ
ภาพจาก ข่าวสด

“ชัชชาติ” ย้ำไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขอเป็นผู้ว่าฯ กทม. ให้ดีที่สุด ยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะ

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม. ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบวาระ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

นายชัชชาติกล่าวว่า พร้อมเป็นผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด เพราะเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง และมีภารกิจที่สัญญากับประชาชนไว้เยอะ ขณะนี้สิ่งที่ทำอยู่ก็ดี แต่ยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะ คงต้องปฏิเสธตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ออกไป เพื่อทำหน้าที่ผู้ว่าราชการ กทม. ให้ดีที่สุด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2562 พร้อมกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ (ปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย) และนายชัยเกษม นิติสิริ


ขณะที่ความเคลื่อนไหวล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้องตีความการดำรงตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และมีมติ 5 ต่อ 4 เสียง สั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีแทน