เค ร้อยล้าน ป่วนงานหนังสือ ขู่มีระเบิด สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ แจ้งความจับ

งานหนังสืออลหม่าน เค ร้อยล้าน ขู่มีระเบิด จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าควบคุมสถานการณ์  

วันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน เข้ามายังงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ โดยมีรายงานว่า เค ร้อยล้าน นำกระเป๋าใบหนึ่งโยนในพื้นที่ ทำให้ผู้คนแตกตื่นและเกิดความโกลาหล เจ้าหน้าที่ภายในงานจึงเข้ารวบตัว

ต่อมา การประกาศจากเจ้าหน้าที่ว่า “ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว สามารถเยี่ยมชมงานหนังสือได้ตามปกติ” ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น จึงรุดไปในจุดดังกล่าว พบว่า เค ร้อยล้าน ตะโกนว่า มีระเบิด ก่อนโยนกระเป๋าแล้วพยายามวิ่งออกไปจากจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าเร่งควบคุมสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม มีการจัดเจ้าหน้าที่ 2 นาย ดูแลความเรียบร้อยบริเวณบูท มูลนิธิคณะก้าวหน้า E11 ใกล้จุดเกิดเหตุในแถว F ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อยู่ระหว่างการแจกลายเซ็นที่บูทดังกล่าว

บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ งานหนังสือ โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ระบุว่าได้เข้าดำเนินคดีแจ้งความเคร้อยล้านแล้วว่า “กรณีเหตุสร้างสถานการณ์ใน #งานหนังสือ เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ‘สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ’ ซึ่งเป็น ‘ผู้จัดงา’ ได้ดำเนินการแจ้งความเอาผิดทั้งแพ่งและอาญาในหลายข้อหาแล้ว”

ภาพจาก สุริยะ ชาติอภิศักดิ์