ประยุทธ์ ย้ำ จัดลอยกระทงเน้นความปลอดภัย ห่วงเบียดเสียด

นายกฯย้ำผู้จัดงานลอยกระทงเน้นความปลอดภัยผู้ร่วมงาน-สิ่งแวดล้อม แนะ ประชาชนดูแลตัวเองอย่าไปที่แออัด-เบียดเสียด

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงคำปรารภ และข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่านายกฯได้เน้นย้ำหน่วยงานภาครัฐให้ผู้จัดงานกิจกรรมลอยกระทงเน้นเรื่องความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน รวมถึงด้านสิ่งแวดล้อม กำชับให้ประชาชนดูแลตนเองด้วย หลีกเลี่ยงเข้าไปสถานที่แออัด หรือเบียดเสียดกัน

ทั้งนี้ ในเวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ได้เชิญชวน ครม.มาร่วมลอยกระทง ในงานลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน ที่บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ ในที่ประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ยังได้เชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมมือกันในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน ให้ประสบความสำเร็จและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางไปประชุมสุดยอดอาเซียนกับผู้นำหลายภาคส่วนที่กัมพูชา และจะเดินทางกลับมาถึงไทยในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน เพื่อเริ่มกิจกรรมการร่วมประชุมเอเปค และการเปิดนิทรรศการเอเปคต่อเนื่องไปจนถึง 19 พฤศจิกายน