ทนายบิลลี่ เปิดตัวเข้าร่วมเพื่อไทย ขอบคุณก้าวไกล ที่เคยเดินทางร่วมกัน

ทนายบิลลี่ พรรคเพื่อไทย

เพื่อไทย เปิดตัว จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ย้ายจากก้าวไกลสูู่บ้านใหม่ หมอชลน่าน ชี้ เป็นคนรุ่นใหม่ ไฟแรง เข้าใจการเมืองพื้นที่ หวังต่อจิ๊กซอว์การเมืองฝั่งธนฯ

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย

นายวราวุธ ยันต์เจริญ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ผู้บริหารศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย กลุ่มบริหารพื้นที่ภาคเหนือ น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับนายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในนามของพรรคเพื่อไทย ขอต้อนรับทนายบิลลี่ ด้วยความขอบคุณยิ่ง และในฐานะพรรคการเมือง พรรคเพื่อไทยถือว่าได้รับโอกาสจากนายจิรวัฒน์ ที่ได้ตัดสินใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรามีเป้าหมายสำคัญคือ ต้องการบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์การทำงาน เข้าใจการทำงานของพื้นที่เป็นอย่างดี

โดยส่วนตัวได้มีโอกาสร่วมงานกับทนายบิลลี่ ในฐานะ ส.ส.ที่มีบทบาทสำคัญในการเป็นกรรมาธิการร่วมกันในหลายคณะ โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมายที่สำคัญสุด คือร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งทนายบิลลี่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง บทบาทในสภามีความโดดเด่น ไฟแรง จะเข้าถึงหัวใจของพี่น้องประชาชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี พรรคเพื่อไทยมีความต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 3 กลไกหลักของพรรค เพื่อไปสู่เป้าหมาย ‘เพื่อไทยแลนด์สไลด์’ ได้แก่

1.ผู้สมัคร ส.ส.เขตครบทั้งหมด 400 เขต

2.นโยบายพรรคเพื่อไทย ที่จะตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ โดยนโยบายที่จะไปนำเสนอต่อประชาชนในพื้นที่ กทม. จะมีความแตกต่างจากพื้นที่อื่น ซึ่งผู้นำเสนอนโยบายต้องมีความเข้มแข็งในด้านพื้นที่ เข้าถึงเครือข่ายสมาชิกและพี่น้องประชาชน รวมทั้งต้องมีกระแสความนิยมที่ตอบรับกับสถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งเชื่อว่าทนายบิลลี่จะตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ เพื่อนำพาพี่น้องประชาชนชาว กทม.และทั่วประเทศออกจากวิกฤต นำพาประชาชนไปสู่ความหวัง และอนาคตที่ดีต่อไป

3.แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่จะนำพาโอกาสในการบริหารจัดการ และนำพาเราไปสู่เป้าหมายข้างต้นได้

“การเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยของทนายบิลลี่ในครั้งนี้ เป็นเพียงขั้นตอนเบื้องต้น ส่วนจะเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน เป็นผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยหรือไม่ จะเป็นไปตามกระบวนการสรรหาของพรรค ทั้งในส่วนของพื้นที่ กทม. และเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามกฎหมายต่อไป” นพ.ชลน่านกล่าว

นายประเสริฐกล่าวว่า ขอต้อนรับนายจิรวัฒน์ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง วันนี้ถือว่าเป็นข่าวดีอีกวันหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ที่ในขณะนี้ได้บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกพรรค และเข้าร่วมอุดมการณ์ของพรรคอย่างต่อเนื่อง นายจิรวัฒน์เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเป็นที่ประจักษ์ ทั้งในบทบาทของอดีต ส.ส.เขต ที่ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนจนสร้างความพึงพอใจให้คนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

สำหรับนายจิรวัฒน์ ปัจจุบันเป็นทนายความ อายุ 32 ปี อดีต ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ต่อมาสังกัดพรรคก้าวไกล เขต 27 อดีตประธานคณะอนุกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค อดีตประธานสภาเยาวชน เขตตลิ่งชัน เป็นทนายความซึ่งทำหน้าที่ในพื้นที่ และนำปัญหาเข้าสู่สภาอย่างสม่ำเสมอ โดยหลังจากสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคจะได้นำเข้าสู่กระบวนการสรรหาผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคต่อไปตามข้อบังคับของพรรค

น.ส.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้มีโอกาสทำงานกับนายจิรวัฒน์ในสภา ถือเป็นบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นคนคุณภาพ เป็นที่ชื่นชมของพี่น้องประชาชน วันนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของพรรคเพื่อไทย การทำงานหลังจากนี้จะเป็นก้าวต่อไปของนายจิรวัฒน์ร่วมกันกับพรรคเพื่อไทย

นายจิรวัฒน์กล่าวว่า ขอขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพรรคเพื่อไทย ไม่คาดฝันว่านับตั้งแต่ก้าวเข้ามาก้าวแรก จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนอื่นตนขอขอบคุณพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล ที่เคยร่วมเดินทางและร่วมประสบการณ์บริหารงานการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานในสภาที่ได้รับมอบหมาย ไม่ว่าจะเป็นกรรมาธิการวิสามัญแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ และด้านอื่น ๆ ขอขอบคุณจากใจจริงในทุกช่วงเวลาที่ทำให้ตนมีบทบาท

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้เห็นพัฒนาการของประเทศไทย ณ วันนี้ที่ตนเป็นอดีต ส.ส. และเป็นเพียงประชาชนคนธรรมดา ในมุมมองที่ตนมองเข้ามายังพรรคเพื่อไทย พบว่าพรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันการเมืองที่พิสุูจน์ตัวเองมาตลอด นับตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางแรงกดดันทางการเมืองต่าง ๆ ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้พิสูจน์ตนเองแล้วว่าเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย โดยในห้วงเวลา 15 ปี นับตั้งแต่การรัฐประหารปี 2549 ที่พี่น้องประชาชนมีประสบการณ์ร่วมกันคือการรัฐประหาร และรัฐบาลรัฐประหารที่ไม่สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศในเวทีนานาชาติได้

ดังนั้น ในรัฐบาลหน้า ผู้ที่จะเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชน และพรรคการเมืองนั้นต้องสามารถจัดตั้งรัฐบาลที่จะเป็นความหวังให้กับพี่น้องประชาชนในการแก้ไขปัญหาการเมืองและปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

นายจิรวัฒน์ระบุว่า ตนมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยในวันก่อน กับวันนี้มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ตนเฝ้ามองในฐานะคนภายนอก พบว่าพรรคเพื่อไทยมีการปรับเปลี่ยนให้ทันกับยุคสมัย มีการรีแบรนดิ้งให้มีความทันสมัย เข้าใจคนรุ่นใหม่ ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว พรรคการเมืองต้องปรับเปลี่ยนเร็ว

วันนี้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ปรับตัวได้เร็ว ขณะที่พี่น้องประชาชนคนรากหญ้าและคนชุมชนเมือง พรรคก็ได้ให้ความสำคัญอย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นการที่ตนเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันนี้ เพราะมีความเชื่อมั่นว่า ในอนาคตพรรคเพื่อไทยจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องประชาชนทั้งในด้านของเศรษฐกิจ ความกินดีอยู่ดี ตนพร้อมที่จะทำงานที่ได้รับมอบหมายและงานพื้นที่อย่างเต็มที่

“ผมขอขอบคุณในไมตรีจิตของพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล ที่ให้กันมาโดยตลอด เจอกันยังสามารถทักทายพูดคุยได้เช่นเดิม ผมขอบคุณทุกท่านในพรรคเพื่อไทยที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ในวันนี้พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ถือว่าเป็นสหายร่วมทางการเมือง มีอุดมการณ์ทางประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน” นายจิรวัฒน์กล่าว