พีระพันธุ์ จ่อ คุย ประยุทธ์ ทาบ นั่งแคนดิเดตนายกฯ รวมไทยสร้างชาติ

พีระพันธุ์ จ่อ คุย ประยุทธ์ ทาบ นั่งแคนดิเดตนายกฯ รวมไทยสร้างชาติ

“พีระพันธุ์” ควง “วิสุทธิ์ ธรรมเพชร” เปิดศูนย์ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.พัทลุง จ่อ คุย ประยุทธ์ หลังเอเปค ทาบทามนั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อม นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เดินทางไปร่วมกันเปิดศูนย์ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมีนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรคพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ สมาชิกพรรค และ ประชาชนชาวพัทลุงให้การต้อนรับ

นายพีระพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนทำพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคฯ ว่า รู้สึกมั่นใจในความพร้อมของผู้สมัครของพรรค เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ ผลงานทำงานใกล้ชิดช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งนายวิสุทธิ์ รองหัวหน้าพรรค ได้คัดสรรมาอย่างดีจึงเชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอย่างแน่นอน ทั้งนี้มองว่าในทุกพื้นที่ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้มีการแข่งขันกันสูง แต่ตนไม่ได้คิดว่าใครเป็นคู่แข่งใคร เพราะการเมืองเป็นของทุกคนอยู่แล้ว

ดังนั้นทุกคน ทุกพรรคจึงสามารถที่จะเสนอตัว เสนอนโยบาย แนวทางต่างๆ ให้ประชาชนเลือก หากประชาชนเห็นว่านโยบายเหล่านั้นสามารถแก้ไขปัญหาให้เขาได้ เป็นบุคคลากรที่มีผลงาน เขาก็เลือก การเมืองจึงไม่ใช่กีฬาที่จะมาแข่งขันกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความพร้อมในการส่งผู้สมัครในแต่ละพื้นที่โดยเฉพาะภาคใต้มากน้อยแค่ไหน? นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมมาตั้งแต่เปิดตัวพรรคเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมาแล้ว และเตรียมการมาตลอดซึ่งตอนนี้ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้ แต่มีความพร้อมในการวางตัวผู้สมัครในทุกภาคที่เกือบจะเต็มแล้ว รวมถึง กทม.ด้วย ซึ่งการทยอยเปิดทั้งศูนย์ประสานงานพรรคในพื้นที่ต่างๆ และการเปิดตัวผู้สมัครไม่ใช่ว่าคิดจะเปิดก็เปิดได้ทันที แต่ต้องมีการเตรียมพร้อมล่วงหน้านาน และ ทุกคนที่ทำพรรคด้วยกันมาก็ทำงานกันอย่างหนักต่อเนื่องมาโดยตลอดตอนนี้จึงมีความพร้อมในทุกด้าน

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติบ้างหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงที่นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงเรื่องการเตรียมงานเอเปคเพราะต้องการให้งานออกมาดี เป็นภาพพจน์ของประเทศ ซึ่งได้เห็นแล้วว่างานทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ตนก็ไม่ได้คุยอะไรเลย เพราะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม และยังไม่กล้าคุยด้วย แต่หากนายกฯ เรียกไปหารือก็อาจจะลองพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้


“ช่วงนี้เป็นเอเปค นายกฯ เป็นห่วง เรื่องการประชุมเพื่อทำให้ดี เป็นภาพพจน์ประเทศ ซึ่งก็เห็นแล้วว่าออกมาดี เป็นชื่อเสียงของประเทศที่ดีจากการนำของท่าน เลยยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน แต่ถ้าท่านเรียกไปหารือก็จะลองถามท่านดู เพราะตอนนี้เป็นช่วงที่ท่านยุ่งเลยไม่กล้าคุย ไม่กล้าถาม ถ้าถึงเวลาจะถามท่านอีกที ค่อยว่ากันอีกที ส่วนกระแสนข่าวที่บอกว่า วันที่ 21 นี้จะมีวีไอพีมาสมัคร ผมไม่ทราบ ถามเลขาฯพรรค ก็ไม่ทราบ ท่านรองหัวหน้าก็ไม่ทราบไม่มีใครทราบและวันนั้นทุกคนมีภารกิจกันทุกคน ถ้ามีจริงผมจะบอกเอง” นายพีระพันธุ์กล่าว