สุนทร รมช.เกษตรคนใหม่สายบิ๊กป้อม ขอบคุณบ้านอัศวเหม

สุนทร ปานแสงทอง
สุนทร ปานแสงทอง

สุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยเกษตรป้ายแดง หยอดคำหวาน ขอบคุณ 2 ลุง บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ที่ไว้ใจ และเมตตา ตั้งใจทำงานให้ดีตามที่รับมอบหมาย

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการว่า จะตั้งใจทํางานให้ดีที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล เพราะช่วงระยะเวลาการทํางานไม่มากเท่าไหร่ จะทําให้ดีตามที่ได้รับมอบหมาย

ตนไม่รู้สึกกดดันอะไร เพราะเคยทํางานท้องถิ่นมาก่อนไม่น้อยกว่า 40 ปี เริ่มตั้งแต่ผู้ช่วย ส.ส.สมัยที่ นายวัฒนา อัศวเหม เป็นรัฐมนตรีช่วย และตนเข้ามาเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นรองประธานสภา เลขาธิการสภา และต่อมาเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่งการทํางานระดับท้องถิ่นและระดับกระทรวงต่างกันหรือไม่นั้น ในกรอบการทํางานคล้ายกัน โดยมุ่งเน้นพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า ให้ประชาชนกินดีอยู่ดี มีรายได้ และทําตามกรอบที่รัฐบาลวางเป้าหมายไว้

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้ฝากอะไรบ้างหรือไม่ นายสุนทรกล่าวว่า ต้องขอบคุณนายกฯ ที่ให้ความไว้วางใจ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความเมตตา และ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ในฐานะที่เป็นประธานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า พวกเราทํางานเป็นทีม ต้องมีการปรึกษาหารือกันก่อนที่จะทำอะไร

ส่วนที่ถูกมองว่าเป็นมือขวาของนายชนม์สวัสดิ์กดดันหรือไม่ นายสุนทรกล่าวว่า ไม่กดดัน เพราะการทํางานขึ้นอยู่กับตัวบุคคล และตนมีเจตนาว่าจะทำงานให้ดีที่สุดตามกรอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย