ส.ส.แนน ลาออกประชาธิปัตย์ ซบภูมิใจไทย พลังประชารัฐเช็กวุ่น

แนน ลาออก ประชาธิปัตย์ ซบ ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ
น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย

พลังประชารัฐ ผวาภูมิใจไทยโชว์พลังดูด เช็กวุ่น ส.ส.ลาออก รีบส่งไลน์แจ้งด่วน หลัง แนน-บุณย์ธิดา ไขก๊อก สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์-พ้น ส.ส. จ่อเปิดตัว 16 ธ.ค. แหล่งข่าวใกล้ชิดเผย เหตุ ซบ ภท. คนในพื้นที่ไม่เอาพรรคคนใต้ เปรียบภูมิใจไทยเป็นพรรคคนอีสาน

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แจ้งว่า น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค ปชป.เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 65 มีผลให้พ้นจากสมาชิกภาพความเป็น ส.ส.อุบลราชธานี เขต 8 โดยหลังจากนี้จะไปเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในวันที่ 16 ธ.ค. 65

แหล่งข่าวใกล้ชิด น.ส.แนน เปิดเผยถึงเหตุผลการตัดสินใจลาออกจากพรรค ปชป.ไปอยู่กับพรรค ภท.ว่า ไม่มีเรื่องเงินมาเกี่ยวข้อง ซึ่งเหตุผลหลักเนื่องจากมองว่า พรรค ภท.เปรียบเสมือนเป็นพรรคของคนอีสาน ขณะเดียวกัน ประชาชนในพื้นที่มอง พรรค ปชป.ตลอดระยะเวลาที่ลงพื้นที่หาเสียง รวมถึงในยุคของนายอิสระ สมชัย อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรค ปชป. บิดาของ น.ส.แนน ว่า เป็นพรรคของคนใต้ จึงชอบคน แต่ไม่ชอบพรรค ปชป.

ส่วนทำไมไม่ไปพรรคเพื่อไทย (พท.) เพราะ พรรค พท. ไม่ใช่พรรคของคนอีสาน ที่สำคัญเป็นพรรคครอบครัว และได้ต่อสู้กับพรรค พท.มาโดยตลอด ตั้งแต่ยุคของนายสมชัย น.ส.แนนจึงตัดสินใจย้ายมาอยู่กับพรรค ภท.


ด้านนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มี ส.ส.พรรค พปชร. ที่มีข่าวว่าจะไปเปิดตัวกับพรรค ภท. มายื่นใบลาออกกับพรรค พปชร. อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะไปยื่นใบลาออก ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังจากนั้น กกต.จึงส่งรายชื่อมาที่พรรค พปชร. ซึ่งได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่พรรค พปชร.ว่า หากมีใครลาออกขอให้รีบไลน์แจ้งมายังนายทะเบียนพรรคทันที