อนุทิน ภูมิใจไทยเป็นของทุกคน ส.ส. ใครมาใครไป ห้ามไม่ได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (แฟ้มภาพ)

อนุทินให้รอดูวันที่ 16 เปิดตัว ส.ส.แห่ย้ายเข้าภูมิใจไทย ชี้ห้ามไม่ได้ ถ้าไปที่ไหนแล้วโอกาสดีกว่า

วันที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าจะมี ส.ส. 37 คน ย้ายมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เตรียมเปิดตัวในวันที่ 16 ธันวาคม ว่าให้รอวันที่ 16 ธ.ค. จะมีการประชุมพรรค

ส่วนจะมีการเปิดตัว ส.ส.ที่จะย้ายมาร่วมงานหรือไม่นั้น ต้องบอกว่าพรรคเราไม่ได้ปิดกั้นอะไร รอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน

วันนี้ยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เซ็นใบสมัครด้วยซ้ำ ส่วนรายชื่อที่ออกไปนั้น ไม่รู้ว่าออกมาได้อย่างไร มีจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ก็คาดเดากันไป ตอนนี้ยังพูดไม่ได้ จะพูดได้ก็ต่อเมื่อตนลงนามในใบสมัครของคนที่จะเข้ามา และวันที่ 16 ธันวาคมนี้จะแจ้งให้ทราบ ส่วนวันนี้มีการรีโนเวตพรรค เพื่อเตรียมการรับการเลือกตั้งของทางพรรคและการประชุมต่าง ๆ เยอะไปหมด

ส่วนกรณีที่ซูเปอร์โพลเปิดเผยผลสำรวจความนิยมของประชาชน โดยระบุว่านายอนุทินนำมาเป็นอันดับหนึ่ง ในการแก้ปัญหาปากท้องแซง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั้น จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ หลังเลือกตั้งเราต้องพร้อม และประชาชนเป็นคนตัดสิน เราตัดสินนักการเมืองเองไม่ได้ แต่ส่วนตัวต้องเตรียมความพร้อม จะประมาทไม่ได้ ของตายมีที่ไหนในโลก ทุกอย่างจะประสบผลสำเร็จ หรือจะออกมาอย่างไร อยู่ที่การทำงานของแต่ละคน ถ้าไม่ขยันคงทำอะไรไม่ได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 12 คนจะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินกล่าวว่า เดี๋ยวต้องดู ถ้าแต่ละคนยังไม่สมัครก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร ต้องรอให้มาสมัครก่อนจะแถลงให้ประชาชนรับทราบ

เมื่อถามว่าได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์หลังผลโพลออกมาอย่างไรบ้าง นายอนุทินกล่าวว่า เรื่องโพลฟังไว้เป็นแค่กำลังใจ ของแท้คือผลการเลือกตั้ง ถึงอย่างไรต้องให้กำลังใจกันอยู่แล้ว เพราะทำงานร่วมกันมา 4 ปี ให้กำลังใจทุกวัน ต่างคนต่างให้กำลังใจ และไม่ได้ทำโพลเอง ใครทำก็ไม่รู้ ย้ำว่าของแท้คือประชาชนตัดสิน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.แล้วหรือยัง นายอนุทินกล่าวว่า พรรคการเมืองเป็นของทุกคน ใครมาใครไปเราห้ามไม่ได้ เป็นความพอใจ ไปบังคับใครไม่ได้ ถ้าไปที่ไหนแล้วมีโอกาสที่ดีกว่า ทำงานที่ชอบมากกว่า และดีกว่าก็ไป

“ผมเคยผ่านเอกชนมาก่อน ไม่ได้คิดอะไรตรงนี้ เซ็นใบลาออกวันละไม่รู้กี่คน แต่ถ้าเจอคนเก่งก็ชวนมาทำงาน ทำให้องค์กรเจริญรุ่งเรือง เป็นปกติ” นายอนุทินกล่าว