ราชกิจจาฯประกาศ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ลาออกจาก รมช.คมนาคม

วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล
วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” ลาออกจากตำแหน่ง รมช.คมนาคม มีผลตั้งแต่ 18 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

วันที่ 23 มกราคม 2566 เว็บไซต์ ราชกิจจาบุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องรัฐมนตรีลาออก ลงนามโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ด้วยนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ขอลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2566 ความเป็นรัฐมนตรีของ นายวีรศักดิ์ จึงสิ้นสุดลงตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2566 ตามความในมาตรา 170 (2) ของรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย ประกาศ ณ วันที่ 23 มกราคม 2566

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ นายวีรศักดิ์ได้ลาออกจากกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคภูมิใจไทย แต่ยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยอ้างว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา นายอภิชา เลิศพชรกมล ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร และให้มีผลในวันที่ 20 ม.ค. 2566 โดยให้เหตุผลว่า สภาล่มบ่อย ขอไปทำพื้นที่ดีกว่า แต่ตอนนี้ยังสังกัดพรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค ส่วนจะย้ายไปสังกัดพรรคอื่นหรือไม่นั้น ยังไม่ได้คิด รอดูนายวีรศักดิ์ก่อน

นายอภิชายังโพสต์รูปภาพคู่กับนายวีรศักดิ์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า “เราไม่ทิ้งกัน เป็นอดีต รมช.คมนาคม และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แล้วครับ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กันและกัน แล้วพบกันใหม่นะครับ”

ราชกิจจา รมช.คมนาคมลาออก